Nữ bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 sau 18 ngày cách ly

Thanh Phương| 25/05/2021 21:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người phụ nữ ở Thanh Hóa có yếu tố dịch tễ liên quan tới Bệnh viện K trung ương, cơ sở Tân Triều (Hà Nội) đã được đưa đi cách ly tập trung. Đến lần xét nghiệm thứ 3, sau 18 ngày lại cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

laymau.jpg

Phát hiện thêm một ca dương tính SARS-CoV-2 tại Thanh Hóa

Ngày 25/5, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết địa phương vừa ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19. Bệnh nhân là nữ (SN 1990, ngụ thôn Bất Căng, xã Xuân Hồng, huyện Thọ Xuân.

Qúa trình điều tra dịch tễ cho thấy, nữ bệnh nhân đi chăm chồng tại Khoa Ngoại Gan-mật-tụy, Bệnh viện K trung ương, cơ sở Tân Triều (Hà Nội). Ngày 5/5 trở về địa phương, 2 ngày sau được cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung huyện Thọ Xuân.

Tại khu vực cách ly, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 vào ngày 8/5 và 20/5. Tuy nhiên đến ngày 25/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện Phổi Thanh Hóa để theo dõi, điều trị. Sức khỏe của bệnh nhân bình thường, không có các biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Tính tới ngày 25/5, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, ngoài ca kể trên còn có 2 ca ở huyện Ngọc Lặc, 1 trường hợp tại huyện Thiệu Hóa, 1 trường hợp tại TP Thanh Hóa.

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án liên quan tới lây lan dịch bệnh trong cộng đồng tại huyện Ngọc Lặc. Nhà chức trách đang siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch, đề nghị mọi người nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các khuyến cáo của cơ quan y tế, chính quyền địa phương. Thanh Hóa đã khẩn cấp thành lập 7 tổ kiểm soát liên ngành tại các cửa ngõ ra vào tỉnh. Mọi người đến, đi từ các địa phương có dịch tới Thanh Hóa buộc phải khai báo y tế và cách ly theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 sau 18 ngày cách ly