NSƯT Xuân Bắc: “Tôi chưa bao giờ hôn người phụ nữ nào hút thuốc lá”

Tú Lan| 28/05/2016 19:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

NSƯT Xuân Bắc chia sẻ anh không hút thuốc lá, không uống rượu bia và chưa bao giờ hôn người phụ nữ nào hút thuốc lá.

Nhằm hưởng Ngày thế giới không khói thuốc (31/5) và kêu gọi toàn xã hội hãy hành động vì một thế giới không thuốc lá, NSƯT Xuân Bắc đã có những chia sẻ xung quanh tác hại của việc hút thuốc lá và những nguyên tắc bất di bất dịch của bản thân liên quan đến thuốc lá.

NSƯT Xuân Bắc: “Tôi chưa bao giờ hôn người phụ nữ nào hút thuốc lá”

NSƯT Xuân Bắc: “Tôi chưa bao giờ hôn người phụ nữ nào hút thuốc lá”

NSƯT Xuân Bắc cho hay, nhiều người cho rằng hút thuốc lá, sử dụng rượu bia hoặc chất kích thích mới khiến người ta thăng hoa cảm xúc và tăng khả năng sáng tạo trong công việc. Tuy nhiên, theo anh đây là một quan điểm sai lầm vì bản thân anh chưa từng hút thuốc, không uống rượu bia nhưng vẫn có thể tạo nên những tác phẩm nghệ thuật vô cùng ấn tượng, đặc sắc được công chúng cả nước đón nhận, ủng hộ hết mình.

Theo tìm hiểu của anh, hút thuốc lá, khói thuốc là là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh ung thư phổi và hàng loạt các căn bệnh nguy hiểm khác. Chính vì vậy, bản thân anh luôn có phản ứng mạnh mẽ với những người hút thuốc và luôn cố gắng khuyên họ bỏ thuốc, mặc dù anh biết bỏ thuốc là một việc không hề dễ dàng.  NSƯT Xuân Bắc kể, nếu đang làm việc mà đồng nghiệp hút thuốc lá thì anh sẽ tránh xa ít nhất 4m để tự bảo vệ sức khỏe bản thân mình.

NSƯT Xuân Bắc tự hào, cho đến thời điểm này các thành viên trong gia đình anh không có ai hút thuốc lá. NSƯT Xuân Bắc nhớ lại cách đây 30 năm về trước bố anh là một người nghiện thuốc lá nặng, nhưng bằng quyết tâm của mình ông đã bỏ thuốc. Sau khi bỏ thuốc lá bố anh gầy 2kg, nhưng một thời gian sau tăng 6kg.

Thời gian gần đây sức khỏe của bố anh không được tốt lắm, khi đi khám thì phát hiện bị tắc nghẽn phổi. Các bác sĩ khẳng định, căn bệnh này chính là hậu quả của việc hút thuốc lá suốt 20 năm của ông. Từ thực tế trên, NSƯT Xuân Bắc khuyên những người hút thuốc lá, bỏ thuốc càng sớm càng tốt, khi đó sẽ hạn chế, loại bỏ được những nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt là căn bệnh ung thư phổi.

Trước giả thiết nếu trong tương lai vợ hoặc con anh hút thuốc lá thì anh sẽ phản ứng như thế nào? NSƯT Xuân Bắc thẳng thắn nói rằng: “Nếu cô ấy hút thuốc thì sẽ không còn là vợ tôi nữa. Tôi chưa bao giờ hôn người phụ nữ nào hút thuốc. Các con tôi có quyền hút thuốc nhưng khi đó chúng sẽ phải dọn ra ngoài ở”.  

NSƯT Xuân Bắc mong rằng, khi hiểu biết được tác hại của thuốc lá, toàn xã hội hãy hành động tích cực hơn trong việc đẩy lùi thuốc lá trong cuộc sống.

“Khi nào, trong xã hội không có chỗ cho người hút thuốc lá, lúc đó chúng ta mới mong bài trừ được thuốc lá. Còn hiện nay, việc hút thuốc lá chủ động và thụ động vẫn đang ngấm ngầm hủy hoại sức khỏe của mọi người và gây ra nhiều bệnh hiểm nghèo, trong đó có ung thư phổi.

Vì thế, một năm nên có 365 ngày phòng chống hút thuốc lá. Cách tốt nhất để giúp người thân, bạn bè cai thuốc là hãy nhìn nhận người hút thuốc là một người không bình thường và cần phải có những biện pháp mạnh mẽ, chế tài nghiêm khắc với những người hút thuốc lá vì gây ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và những người xung quanh”, NSƯT Xuân Bắc bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Xuân Bắc: “Tôi chưa bao giờ hôn người phụ nữ nào hút thuốc lá”