Novaland phát triển và ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh trên nền tảng năng lượng mặt trời

Gia Linh| 12/03/2020 21:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/3/2020, Tập đoàn Novaland chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Năng lượng TTC (TTC Energy) để phát triển và ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh dựa trên nền tảng năng lượng mặt trời cho dự án Aqua City.

Hợp tác chiến lược này nhằm thực hiện mục tiêu phát triển dự án Aqua City trở thành một đô thị sinh thái thông minh bền vững mà Tập đoàn đã định hướng từ những ngày đầu phát triển dự án.

Được giới thiệu ra thị trường vào tháng 6/2019, Aqua City phát triển theo mô hình đô thị sinh thái thông minh hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Không chỉ thừa hưởng các lợi thế sinh thái tự nhiên trù phú của một quỹ đất rộng lớn lên đến hơn 600 ha, Novaland còn phát triển dự án theo tiêu chí tôn trọng tự nhiên, đề cao việc ứng dụng các giải pháp công nghệ thông minh tiên tiến đáp ứng xu hướng sống xanh chất lượng của thế hệ cư dân hiện đại thời 4.0.

Novaland phát triển và ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh trên nền tảng năng lượng mặt trời

Ông Bùi Xuân Huy – Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland và ông Nguyễn Quốc Khánh – Chủ tịch HĐQT TTC Energy thực hiện nghi thức ký kết

Thông qua ký kết hợp tác chiến lược, TTC Energy sẽ là đối tác hợp tác đầu tư, triển khai lắp đặt, vận hành và bảo trì Hệ thống năng lượng mặt trời cho các tiện ích công cộng và phát triển giải pháp công nghệ thông minh dựa trên nền tảng năng lượng mặt trời cho khu Smart Town thuộc dự án Aqua City. Smart Town là mô hình khu đô thị kiểu mẫu được thiết kế theo xu hướng thông minh thông qua việc đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, thiết kế tỉ mỉ trong từng chi tiết giúp tối ưu hóa các công năng sử dụng năng lượng điện cả bên trong và ngoài ngôi nhà, từ đó mang đến sự tiện nghi, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Smart Town cũng được kỳ vọng là mô hình khu đô thị hiện đại kiểu mẫu dành cho những cư dân văn minh, được phát triển theo chủ trương xây dựng thành phố thông minh của thành phố.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bùi Xuân Huy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết: “Trong chiến lược phát triển của Tập đoàn, Novaland luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm dịch vụ chất lượng tối ưu nhất cho khách hàng đi cùng với các mục tiêu phát triển bền vững góp phần thúc đẩy và kiến tạo một cộng đồng tiên tiến. Theo đó, Tập đoàn Novaland đã xây dựng và cụ thể hóa Chiến lược phát triển bền vững dựa trên nền tảng tạo lập và chia sẻ các giá trị bền vững lâu dài với các bên liên quan, phù hợp với xu thế phát triển hội nhập toàn cầu và cụ thể hóa 17 Mục tiêu Phát triển bền vững (PTBV) của Liên Hợp Quốc. Với dự án Aqua City, Novaland dành nhiều tâm huyết để phát triển dự án theo mô hình đô thị sinh thái thông minh, hiện đại nhưng tôn trọng thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Do vậy, việc ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến không chỉ vì mục tiêu phát triển một đô thị thông minh bền vững mà còn hướng đến kiến tạo lối sống xanh hiện đại cho cư dân Aqua City tương lai.”

Novaland phát triển và ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh trên nền tảng năng lượng mặt trời

TTC Energy chính thức trở thành đối tác phát triển và ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh trên nền tảng năng lượng mặt trời cho dự án Aqua City

“Hơn thế nữa, chúng tôi cũng tin tưởng rằng sự hợp tác với các thương hiệu Việt uy tín sẽ giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt, từ đó góp phần xây dựng và phát triển một nền kinh tế Việt Nam vững mạnh hơn.”, ông Bùi Xuân Huy chia sẻ thêm.

Hiện nay, cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc chuyển đổi từ sử dụng các nguồn năng lượng hóa thạch (than, dầu lửa…) sang năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời đã trở thành xu hướng chung của toàn cầu. Giải pháp này không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế mà còn góp phần giải quyết vấn đề thách thức về năng lượng, bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch HĐQT Công ty TTC Energy cho hay: “Chúng tôi rất tự hào khi được hợp tác với Novaland để cung cấp giải pháp công nghệ thông minh dựa trên nền tảng năng lượng mặt trời cho dự án Khu đô thị Aqua City. Dựa trên kinh nghiệm thực tiễn, chúng tôi cam kết tập trung nguồn lực tốt nhất để mang đến hiệu quả tối ưu trong quá trình phát triển và vận hành, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của dự án nói riêng và Tập đoàn nói chung.”

Novaland phát triển và ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh trên nền tảng năng lượng mặt trời

Dự án Aqua City với quy mô hơn 600ha được phát triển theo mô hình đô thị sinh thái thông minh

Bên cạnh việc ký kết với TTC Energy về giải pháp năng lượng mặt trời, Novaland đã và đang hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước, có uy tín và giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực để cùng phát triển Aqua City trở thành một khu đô thị kiểu mẫu đáng sống như: Công ty GroupGSA (Úc) thiết kế cảnh quan; Công ty KUME Design Asia (Nhật Bản) tư vấn thiết kế cho Khu Aqua Mall và Aqua Sport Complex; Công ty HAEAHN (Hàn Quốc) tư vấn thiết kế cho quảng trường Aqua Marina... Đây đều là những công ty có bề dày kinh nghiệm trên toàn cầu, đề cao lối thiết kế kiến trúc theo các tiêu chuẩn bền vững, tôn trọng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng…

Trong thời gian tới, Novaland sẽ tiếp tục hợp tác với nhiều đối tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực để cùng nhau phát triển, xây dựng và vận hành dự án Aqua City theo đúng định hướng đã đề ra.

        

Thông tin về Tập đoàn Novaland:

Thành lập ngày 18/09/1992, đến nay, Tập đoàn Novaland là thương hiệu Nhà phát triển Bất động sản uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản ở Việt Nam. Trải qua hành trình hơn ¼ thế kỷ hình thành và phát triển, Novaland hiện sở hữu danh mục hơn 40 dự án nhà ở tại các vị trí trọng điểm của TP.HCM với nhiều loại hình sản phẩm đa dạng như: căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại, văn phòng,…Theo chiến lược phát triển giai đoạn 2018 – 2025, Novaland tiếp tục tập trung vào ngành nghề chủ lực là đầu tư và phát triển bất động sản tại phân khúc trung cao. Tổng quỹ đất đã tích lũy và đang nghiên cứu phát triển của Novaland hiện vào khoảng 4.900 ha, dành cho 03 dòng sản phẩm chủ lực, bao gồm: BĐS trung tâm tại TP.HCM, BĐS khu đô thị vệ tinh tại các tỉnh lân cận TP.HCM như Đồng Nai và BĐS du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn như: Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết - Bình Thuận, Cam Ranh - Khánh Hòa...

Từ năm 2019, Tầm nhìn của Novaland cũng có sự thay đổi theo hướng phát triển đồng bộ và hỗ trợ lẫn nhau: “Novaland là Tập đoàn kinh tế hàng đầu trong các lĩnh vực Bất động sản – Tài chính – Kiến tạo Điểm đến Du lịch – Phát triển Hạ tầng giao thông”. Trong tương lai gần, Novaland tiếp tục phát triển mạnh các loại hình BĐS bên cạnh việc phát triển du lịch và hạ tầng để hỗ trợ cho mảng BĐS. Tương lai xa, Novaland sẽ tiếp cận đầu tư tài chính và phát triển các loại hình tài chính.

Với định hướng tập trung, chiến lược kinh doanh rõ ràng, quỹ đất ổn định, cấu trúc tài chính vững chắc, quản trị rủi ro chặt chẽ, thượng tôn pháp luật, Novaland luôn nỗ lực góp sức lâu bền cho xã hội. Đồng thời, cùng những con người Novaland Hiệu quả - Chính trực - Chuyên nghiệp, trong vòng 5 năm tới, Novaland sẽ phát triển vượt trội và ổn định. Novaland luôn tin tưởng rằng với Sứ mạng “Kiến tạo cộng đồng - Xây dựng điểm đến - Vun đắp niềm vui”; sự thành công của Novaland chắc chắn sẽ mang lại những sản phẩm có giá trị cho xã hội. Và cộng đồng sẽ nhìn nhận Novaland là một thương hiệu Quốc gia vươn xa theo chuẩn mực quốc tế, luôn tích cực đóng góp vào sự phát triển của Đất nước.

Thông tin tham khảo tại: www.novaland.com.vn

Về Công ty Cổ phần Năng lượng TTC (TTC Energy):

Ra đời với sứ mệnh “Mang lại Sự phồn thịnh cho khách hàng”, TTC Energy hiện là doanh nghiệp dẫn đầu về cung cấp giải pháp tư vấn, thi công, lắp đặt điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam, với trang thiết bị đạt chuẩn quốc tế: G7, Châu Âu… từ các đối tác uy tín hàng đầu thế giới. Tính đến cuối năm 2019, TTC Energy đã thực hiện 132 công trình trải dài khắp 25 tỉnh thành trong nước và các quốc gia lận cận: Campuchia, Lào, Myanmar…, tại hầu hết các lĩnh vực như trung tâm thương mại, hệ thống bán lẻ, siêu thị, khách sạn, khu chung cư, tòa nhà văn phòng, bất động sản dân dụng, nhà xưởng sản xuất, khu công nghiệp, khu chế xuất. Với tổng công suất lắp đặt 50 MWp, góp phần làm giảm thiểu lượng khí CO2 lên đến 24.027,03 tấn/năm.

Bên cạnh thế mạnh là thành viên Tập đoàn TTC (TTC Group) với hơn 40 năm hoạt động trong nhiều lĩnh vực (năng lượng, bất động sản, mía đường và du lịch), TTC Energy còn được kế thừa nền tảng kinh nghiệm từ Công ty Cổ phần Điện Gia Lai (GEC) với hơn 30 năm quản lý và phát triển trong lĩnh vực năng lượng sạch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Novaland phát triển và ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh trên nền tảng năng lượng mặt trời