Nóng: Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Minh Thi| 28/11/2015 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin: Chiều nay (28/11), Triều Tiên đã tiến hành phóng một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, song thất bại.

Nóng: Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Nhà lãnh đạo Kim Jong-Un trên cabin tàu ngầm tiến hành kiểm tra hoạt động của lực lượng vũ trang Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Yonhap dẫn lời một quan chức phía Seoul cho biết, vụ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo KN-11 từ tàu ngầm trên Biển Đông diễn ra khoảng từ 14h20 - 14h40 ngày 28/11 (giờ địa phương). Tuy nhiên, tên lửa không thể bay lên khỏi mặt nước.

Đưa ra dẫn chứng là những mảnh vỡ của tên lửa đã được tìm thấy trên mặt biển, quan chức nói trên khẳng định: “Triều Tiên đã thất bại” trong vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm mới nhất này. Đây được xem là dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng vẫn chưa làm chủ được công nghệ.

Hồi tháng 5, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Bình Nhưỡng đã thực hiện thành công vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Tuy nhiên, phương Tây cho rằng, hình ảnh Triều Tiên cung cấp là sản phẩm của photoshop.

Hiện, chưa có bất kỳ thông tin chi tiết nào về tên lửa KN-11. Theo một số nguồn tin, KN-11 có tầm bắn ngắn hơn các loại tên lửa đạn đạo được phóng từ đất liền của Triều Tiên, ước đạt khoảng 200km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nóng: Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm