NÓNG 24h: Tàu Trung Quốc ném đá, 'mưa' chai lọ sang tàu Việt Nam; Bọ xít hút máu người phát tán khắp Hà Nội

Mỹ Linh| 07/06/2014 07:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tàu Trung Quốc ném đá, 'mưa' chai lọ sang tàu Việt Nam; Bọ xít hút máu người phát tán khắp Hà Nội… là những thông tin đáng chú ý nhất trong ngày.

Tàu Trung Quốc ném đá, 'mưa' chai lọ sang tàu Việt Nam

tinh hinh bien dong, gian khoan hd 981, bo xit hut mau nguoi, trung quoc tan cong tau viet nam, tinh hinh Nga Ukraine

Tàu Trung Quốc ném đá, 'mưa' chai lọ sang tàu Việt Nam

Hôm nay, phía Việt Nam vẫn duy trì các lực lượng và kiên trì bám trụ đấu tranh, cách giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 9-11 hải lý, tàu cá ngư dân ta tiếp tục bám ngư trường đánh bắt thủy sản, tổ chức đấu tranh cách giàn khoan khoảng 25-30 hải lý.

Theo tàu quan sát lực lượng kiểm ngư, phía Trung Quốc vẫn duy trì khoảng 110 -115 tàu gồm 35-40 tàu hải cảnh, khoảng 30 tàu vận tải và tàu kéo, 35-40 tàu cá cùng sự hiện diện của 4 tàu chiến.

Đặc biệt, khoảng 35-40 tàu cá của Trung Quốc được sự hỗ trợ của 2 tàu hải cảnh đã ra sức ngăn cản, đẩy ép và ném đá, ném chai lọ sang tàu Việt Nam.

Lực lượng kiểm ngư cũng quan sát thấy xuất hiện tàu cá của Trung Quốc có “quả lê” phía trước dưới vạch mớn nước và có chân vịt mũi, chứng tỏ đây là tàu có trọng tải lớn có tính chuyên dụng phục vụ quay trở nhanh đi cùng các tàu cá để tăng cường ngăn cản, đâm va.

Các tàu của Trung Quốc gồm tàu hải cảnh, hải tuần, tàu kéo, vận tải và tàu cá tổ chức thành từng tốp ngăn chặn quyết liệt hơn, ở khoảng cách 9-11 hải lý và thậm chí sẵn sàng tổ chức hú còi, đâm va, phun vòi rồng. Tuy nhiên, đa số các tàu của ta vẫn bình tĩnh vòng tránh kịp thời.

Tinh thần các kiểm ngư viên, thuyền viên tàu kiểm ngư vẫn rất tốt và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Mặc dù bị tàu cá Trung Quốc xua đuổi, cản trở nhưng các ngư dân vẫn hăng hái tham gia bám biển, sản xuất trên khu vực.

Dùng clip ân ái để khống chế bạn gái

tinh hinh bien dong, gian khoan hd 981, bo xit hut mau nguoi, trung quoc tan cong tau viet nam, tinh hinh Nga Ukraine

Dùng clip ân ái để khống chế bạn gái (Ảnh minh họa)

Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) và công an quận Đống Đa (Hà Nội), đã tạm giữ Nguyễn Quang Hưng (38 tuổi, ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai) để điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Với vẻ ngoài bảnh trai, Hưng dễ dàng tán tỉnh và lừa tình nhiều phụ nữ cô đơn. Người đàn ông 38 tuổi chủ động quay, chụp nhiều ảnh "ân ái" để khống chế, tống tiền bạn gái. Theo cơ quan điều tra, 4 năm trước, Hưng quen với chị Trần Thị Thu (35 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm) trên mạng xã hội. Cả hai đều có gia đình nhưng vẫn lén lút quan hệ.

Trải qua 2 năm nồng thắm, lo sợ chuyện vỡ lở, Thu chủ động nói lời chia tay và xin người tình xóa hết ảnh... của họ trước đây được lưu trong điện thoại. Không đồng ý, Hưng đã dùng các tư liệu này để khống chế, ép Thu tiếp tục phải quan hệ. Thấy nhân tình từ chối, Hưng đã gửi clip đến hộp thư của Thu và nhiều đồng nghiệp nơi cô làm việc.

Nhận được đơn trình báo, Phòng PC50 Công an Hà Nội đã đề nghị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông xử phạt hành chính anh này về hành vi Cung cấp, trao đổi hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

Đầu năm 2014, Hưng tiếp tục tán tỉnh chị Thanh - nhân viên văn phòng ở quận Hai Bà Trưng, người hơn anh ta 2 tuổi. Chị Thanh đã ly hôn chồng, hiện sống cùng con trai. Những lần gặp nhau, Hưng giới thiệu đang làm kỹ sư xây dựng, mới ly hôn vợ, đang cảnh "gà trống nuôi con". Trong thời gian yêu nhau, chị Thanh gửi cho gã trai này khá nhiều ảnh 'gợi cảm' của mình.

Những giây phút ân ái giữa hai người cũng được ghi lại bằng điện thoại. Vài tháng sau khi quen nhau, Hưng rủ bạn gái diễn "cảnh nóng" trực tiếp cho một số người bạn của anh ta xem. Lo sợ trước sở thích bệnh hoạn của gã đàn ông, Thanh chủ động chấm dứt mối quan hệ. Đầu tháng 5, Hưng nhắn tin, gọi điện thoại yêu cầu chị Thanh phải mua một cây đàn ghita điện tử cho con trai gã, nếu không sẽ tung ảnh và clip nhạy cảm của hai người lên mạng xã hội.

Uất ức trước hành vi của bạn trai kém tuổi, chị này làm đơn tố cáo gửi cảnh sát. Sáng 23/5, khi Hưng đến nhận đàn ghita của Thanh, các trinh sát ập đến bắt giữ để xử lý hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

*Tên bị hại đã được thay đổi

Bọ xít hút máu người phát tán khắp Hà Nội

tinh hinh bien dong, gian khoan hd 981, bo xit hut mau nguoi, trung quoc tan cong tau viet nam, tinh hinh Nga Ukraine

Bọ xít hút máu người phát tán khắp Hà Nội

Nhiều ngày qua, một số người dân sinh sống trên địa bàn nội thành Hà Nội phát hiện ra một loại côn trùng xuất hiện trong nhà được cho là loại bọ xít hút máu người.

Trao đổi xung quanh vấn đề này, PGS. TS Trương Xuân Lam (Viện sinh thái và tài nguyên sinh vật thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, trụ sở tại 18 Hoàng Quốc Việt) cho biết: "Nhiều người dân đã thông báo về việc phát hiện loại bọ xít được cho là bọ xít hút máu người đến viện sinh thái và tài nguyên sinh vật từ tháng 4 vừa qua. Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra, tìm kiếm lấy mẫu phân tích và phát hiện nhiều loại bọ xít này ở trong nhà dân, chúng thuộc giống Trimatoma. Đây là loại côn trùng hút máu các loài động vật như trâu, bò, gà, lợn... Chúng sinh sản rất nhanh, thức ăn chính là máu nên dần chuyển sang tấn công hút máu con người nhằm đáp ứng nguồn thức ăn của mình".

Qua nghiên cứu về đặc điểm cấu tạo và tập quán sinh sống của chúng cho thấy, ban ngày bọ xít hút máu người thường nương náu vào những chỗ tối, ẩm thấp trong nhà như khe giường, dưới bếp... Chúng bắt đầu bay ra hút máu vào khoảng thời gian từ 0h - 3h sáng. Trước khi hút máu người, nhóm cá thể này tiết ra một chất có thể gây tê cho con người nên khó có thể phát hiện được chúng khi bị đốt.

Tối hậu thư của Anh - Mỹ dành cho Nga về vấn đề Ukraine

tinh hinh bien dong, gian khoan hd 981, bo xit hut mau nguoi, trung quoc tan cong tau viet nam, tinh hinh Nga Ukraine

Vấn đề Ukraine được Anh, Mỹ bàn luận

Theo AP, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron ngày 5/6 đã đưa ra thời hạn chót mới đối với Nga, cho Moskva một tháng để đáp ứng các điều kiện của họ ở Ukraine nếu không sẽ đối mặt với các biện pháp trừng phạt tiếp theo.

Động thái trên diễn ra tại một cuộc họp báo chung sau hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G-7).

Thủ tướng Cameron nhấn mạnh, để tránh những biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn, Tổng thống Nga Vladimir Putin phải đáp ứng được ba điều kiện: công nhận ông Petro Poroshenko được bầu làm nhà lãnh đạo mới của Ukraine, ngăn chặn dòng vũ khí tuồn qua biên giới và ngừng hậu thuẫn các nhóm ly khai tập trung ở miền Đông Ukraine.

Ông nêu rõ: “Nếu những điều này không được thực hiện thì các biện pháp trừng phạt (nhằm vào các lĩnh vực kinh tế chủ chốt của Nga) sẽ được áp dụng. Tháng tới sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá xem liệu Tổng thống Putin có thực hiện những bước đi này hay không”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Tàu Trung Quốc ném đá, 'mưa' chai lọ sang tàu Việt Nam; Bọ xít hút máu người phát tán khắp Hà Nội