Nokia ra smartphone có thể tự sửa chữa tại nhà

Thục Anh (TH)| 27/02/2023 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nokia G22 có thiết kế dễ tháo lắp, bán kèm linh kiện giúp người dùng tự thay thế trong vài phút tại nhà.

Nokia G22 do nhà sản xuất Phần Lan HMD Global phát triển, là điện thoại thông minh tiêu chuẩn với màn hình 6,5 inch và camera chính 50 megapixel. Lớp vỏ chính ở bên ngoài và bên trong của chiếc điện thoại Nokia G22 mới là điều đặc biệt nhất. Chiếc điện thoại này bao gồm một mặt sau làm bằng nhựa có thể tái chế. Mặt sau có thể dễ dàng tháo ra để thay các linh kiện bị hỏng.

Theo nhà sản xuất, máy sẽ đi kèm hướng dẫn và bộ công cụ do iFixit cung cấp. Công ty bán riêng linh kiện gồm cổng sạc USB-C giá 23 USD (550.000 đồng), pin giá 27,5 USD (650.000 đồng) và màn hình giá 54 USD (1,28 triệu đồng), đồng thời hỗ trợ tư vấn sửa chữa từ xa trong vòng 5 năm.

Adam Ferguson - người đứng đầu bộ phận tiếp thị sản phẩm của HMD Global - cho hay, quy trình này sẽ tiết kiệm trung bình 30% so với việc thay điện thoại cũ bằng một chiếc điện thoại mới.

Nokia ra smartphone có thể tự sửa chữa tại nhà

Nokia G22 và bộ công cụ đi kèm

"Mọi người thường muốn sử dụng smartphone lâu dài, nhưng chưa sẵn sàng thỏa hiệp điều đó nếu phải trả nhiều tiền", Adam Ferguson, đứng đầu bộ phận tiếp thị sản phẩm của HMD Global, cho biết. "Nokia G22 được chế tạo có mục đích cho phép người dùng sửa, từ đó giúp sử dụng máy lâu hơn nữa".

Về cấu hình, máy chạy chip Unisoc T606, RAM 4 GB, bộ nhớ 64/128 GB và pin 5.050 mAh. Sản phẩm cài sẵn Android 12, hỗ trợ cập nhật bảo mật hàng tháng trong ba năm và hai lần nâng cấp phiên bản Android chính.

Nokia G22 có nhược điểm là chỉ đáp ứng tiêu chuẩn IP52 về khả năng chống lại các chất gây hại - tức chiếc điện thoại thông minh này không có khả năng chống nước.

Nokia không phải là thương hiệu đầu tiên ra smartphone hỗ trợ người dùng tự sửa chữa. Trước đó, nhà sản xuất điện thoại Hà Lan Fairphone cũng có một số mẫu tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nokia ra smartphone có thể tự sửa chữa tại nhà