Văn hóa - Du lịch

Nơi hội tụ hành trình đi tìm nét đẹp tri thức, thanh lịch

Huy Tâm - Ngọc Khánh 12/07/2023 - 14:10

Ngày 12/7, Hội Sinh viên TP. Cần Thơ đã tổ chức buổi họp báo thông tin về Hội thi Học sinh, sinh viên thanh lịch TP. Cần Thơ năm 2023.

Hội thi được sự phối hợp, tài trợ và đồng hành của các đơn vị, có sức lan tỏa đến gần 50 ngàn sinh viên đang theo học tại tất cả các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP. Cần Thơ và các tỉnh lân cận.

Hội thi hứa hẹn sẽ là một trong những sự kiện văn hóa, xã hội sôi động nhất của học sinh, sinh viên Cần Thơ nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm TP. Cần Thơ trực thuộc Trung ương và Đại hội đại biểu Hội Sinh viên TP. Cần Thơ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tiếp nối thành công của Hội thi Học sinh, sinh viên thanh lịch TP. Cần Thơ những năm trước, hội thi năm nay được tổ chức với mục đích góp phần nâng cao nhận thức về: “Đức - Trí - Thể - Mỹ” của tuổi trẻ TP. Cần Thơ trong xã hội hiện nay; cổ vũ, động viên học sinh, sinh viên tích cực rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện, xây dựng tấm lòng nhân ái, bao dung, biết yêu quê hương đất nước, biết chia sẻ, giúp đỡ người khác và cộng đồng.

z4509440133086_ffdb0fd409076c526a8477c1a5c79d50.jpg
Anh Lâm Văn Tân, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi họp báo.

Năm 2023, Hội Sinh viên TP. Cần Thơ tổ chức hội thi với chủ đề “Hành trình đi tìm nét đẹp tri thức - thanh lịch”, để góp phần quảng bá hình ảnh, thành tựu của TP. Cần Thơ và xây dựng hình ảnh thanh niên Cần Thơ “Trí tuệ - Năng động - Nhân ái - Hào hiệp - Thanh lịch”.

Hội thi năm nay có tổng giải thưởng tiền mặt và nhiều phần quà giá trị trên 1 tỷ đồng. Vòng sơ khảo và vòng bán kết dự kiến được tổ chức tại Trường Đại học Nam Cần Thơ và các trung tâm hội nghị, với sự đồng hành của các Hoa khôi, Á khôi những năm trước, cùng nhiều khách mời nổi tiếng.

z4509440008587_14896f07503f543b4a2159d0d3c932f0.jpg
Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam TP. Cần Thơ Lâm Văn Tân tặng hoa tri ân các nhà tài trợ chương trình.

Phát biểu tại buổi họp báo, anh Lâm Văn Tân - Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam TP. Cần Thơ cho biết, hội thi năm nay được bổ sung thêm nhiều nội dung thi, giải thưởng mới, làm tăng thêm ý nghĩa xã hội và nhân văn cho hội thi, gắn kết hơn với cộng đồng.

Đồng thời, nhiều hoạt động bên lề của các thí sinh khi tham gia hội thi sẽ được ghi lại và công bố trên mạng xã hội để chương trình ngày càng gần gũi hơn với các bạn học sinh, sinh viên.

Đêm Chung kết dự kiến tổ chức tại quảng trường Công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, với sự tham gia của các Hoa hậu, Á Hậu người đẹp Quốc tế, Việt Nam cùng các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng giúp các bạn thí sinh rèn luyện phong thái trình diễn để xứng đáng là đại diện cho nét đẹp tri thức, thanh lịch của học sinh, sinh viên TP. Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nơi hội tụ hành trình đi tìm nét đẹp tri thức, thanh lịch