An ninh trật tự

“Nổ” quen lãnh đạo cấp cao, lừa đồng nghiệp cũ tiền tỷ

Trang Trần 03/02/2024 - 22:14

Chiều 3/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Đà Nẵng đã di lý đối tượng Chế Kim Mỹ Ngân (SN 1981, trú tỉnh Ninh Thuận, tạm trú phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, anh N.Đ.V.T. (trú TP. Đà Nẵng) bị Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh triệu tập về hành vi mua bán trái phép tài khoản ngân hàng.

Trong thời gian vào TP. Hồ Chí Minh làm việc theo triệu tập của Cơ quan điều tra, anh T. ở nhờ căn hộ chung cư của Chế Kim Mỹ Ngân tại đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1 do trước đây anh T. và Ngân từng là đồng nghiệp, làm việc cùng một công ty tại TP. Hồ Chí Minh.

2(2).jpg
Đối tượng Chế Kim Mỹ Ngân tại CQ Điều tra.

Biết anh T. lo lắng sẽ bị khởi tố, bắt giữ và gia đình anh này cũng có điều kiện kinh tế nên Chế Kim Mỹ Ngân nảy ra ý định lừa đảo. Ngân dùng thủ đoạn mạo nhận có quan hệ quen biết với một số lãnh đạo cấp cao ở Trung ương và Bộ Công an và gợi ý anh T. lo tiền để “chạy án”.

Từ tháng 6/2023 đến 20/1/2024, anh T. đã đưa cho Ngân số tiền 6,6 tỷ đồng. Phần lớn việc giao tiền được anh T. chuyển khoản tại Đà Nẵng vào tài khoản của Ngân. Đến khi phát hiện bị đồng nghiệp cũ lừa dối để chiếm đoạt số tiền lớn, anh T. đã làm đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng.

Tại Cơ quan Công an, Ngân khai nhận đã tiêu hết số tiền chiếm đoạt được của anh T. Cơ quan Công an tạm giữ 3 ĐTDĐ, 1 Ipad và một số trang sức là tài sản đối tượng mua từ số tiền phạm tội mà có.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nổ” quen lãnh đạo cấp cao, lừa đồng nghiệp cũ tiền tỷ