Ninh Bình quyết liệt xử lý các hành vi vi phạm phòng dịch Covid-19

Thanh Phương| 12/08/2021 18:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, các lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình đồng loạt ra quân tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý các hành vi vi phạm về công tác phòng, chống dịch.

a1xuninhbinh.jpg
Công an huyện Hoa Lư đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực đang cách ly

Công an huyện Hoa Lư (Nình Bình) đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn triển khai quyết liệt các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống dịch. Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh dưới nhiều hình thức đa dạng trên các tuyến đường và những nơi tập trung đông người như chợ, các cơ sở kinh doanh… Căng treo gần 200 băng rôn, pano, áp phích tại các khu dân cư, nhà văn hóa, tuyến đường giao thông chính, nơi công cộng; qua đó vận động nhân dân chấp hành nghiêm quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh. Tổ chức ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19 với các cơ sở tôn giáo; 100% hộ kinh doanh ăn uống, giải khát, quán bia, cắt tóc, gội đầu, karaoke, massage và hơn 24.000 hộ dân trên địa bàn huyện.

Thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh. Thời gian qua, lực lượng Công an huyện đã kiểm tra, phát hiện 01 cơ sở karaoke mở cửa đón khách vi phạm quy định; kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính 14 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền là 25.000.000 đồng.

Thời gian qua, Công an huyện Kim Sơn đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để phối hợp với các ngành chức năng và chính quyền cơ sở phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả. Đồng thời quyết liệt triển khai các biện pháp cấp bách, tổ chức thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép trong phòng, chống dịch bệnh. Công an huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm; trong đó đã tham mưu cấp ủy, chính quyền ban hành các văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân để phòng, chống dịch bệnh.

a2nbinh.jpg
Tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về phòng dịch Covid-19

Hiện nay, trên địa bàn huyện Kim Sơn có 21 cơ sở cách ly tập trung với hơn 1100 người đang thực hiện cách ly. Lực lượng công an túc trực 24/24h, phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ, kịp thời xử lý các vấn đề phức tạp nảy sinh liên quan đến an ninh trật tự, đảm bảo quy định về giãn cách, không để lây nhiễm chéo. Tuyệt đối không để người không có nhiệm vụ ra vào khu vực cách ly và người đang thực hiện cách ly trốn khỏi khu cách ly, góp phần bảo đảm cho người dân thực hiện cách ly yên tâm, an toàn.

Các lực lượng chức năng huyện Kim Sơn đã xử lý vi phạm hành chính đối với hơn 150 trường hợp, phạt tiền hơn 170 triệu đồng về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, vứt khẩu trang không đúng nơi quy định và vi phạm quy định trong khu cách ly.

Theo đánh giá, tình hình dịch bệnh Covid-19 dự báo vẫn diễn biến hết sức phức tạp, Ninh Bình sẽ quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Bên cạnh việc tuyên truyền, nhắc nhỡ, các đơn vị tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình quyết liệt xử lý các hành vi vi phạm phòng dịch Covid-19