Ninh Bình lên phương án đón công dân từ các tỉnh phía Nam

Thanh Phương| 28/08/2021 16:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở các tỉnh phía Nam, Ninh Bình đã cử các đoàn y, bác sỹ, hỗ trợ vật chất chia lửa cho các địa phương này. Tỉnh đang lên kế hoạch đón người dân Ninh Bình từ TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam có nhu cầu trở về quê.

Dịch bệnh kéo dài, ảnh hưởng rất lớn tới người dân tại các tỉnh phía Nam trong đó có con em người Ninh Bình. Thống kê sơ bộ có khoảng hơn 20 nghìn người dân Ninh Bình đang sinh sống, công tác, học tập, làm ăn tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam. Một số ít vào chơi, thăm thân thì bị mắc kẹt khi dịch bùng phát. 

nguoive.jpg
Ninh Bình lên phương án đón công dân trở về từ phía Nam

Từ đầu đợt dịch lần thứ 4 tới nay, Ninh Bình đã đón trên 3.400 công dân trở về từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, trong đó riêng trở về từ thành phố Hồ Chí Minh là 2.838 người. Các trường hợp trở về địa phương đều thực hiện khai báo y tế, được xét nghiệm, cách ly y tế theo đúng quy định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Bình.

Hiện nay, Ninh Bình đang cơ bản kiểm soát, khống chế được dịch bệnh, việc đón công dân có nhu cầu trở về quê sẽ góp phần giảm tải cho chính quyền sở tại. Vì vậy các sở, ngành, địa phương đang gấp rút lên phương án, tổng hợp số lượng để đón công dân trở về an toàn, tiết kiệm.

Trung đoàn 855 (Bộ CHQS tỉnh Ninh Bình) vừa tiếp nhận 73 công dân nhập cảnh từ Malaysia về nước tránh dịch. Trong số đó, có 64 nam và 9 nữ. 100% là công dân Việt Nam, thuộc 13 tỉnh, thành phố trong cả nước, nhiều nhất là tỉnh An Giang với 40 người, tiếp đến là Thanh Hóa 11 người, tỉnh Nghệ An có 8 người... 100% các trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR sáng ngày 28/8, có 25 trường hợp ghi nhận mắc COVID-19. Hiện 25 trường hợp mắc COVID-19 được vận chuyển cách ly tại Phòng khám ĐKKV Cầu Yên (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình) 15 trường hợp và 10 trường hợp tại Phòng khám ĐKKV Quỳnh Sơn (huyện Nho Quan).


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình lên phương án đón công dân từ các tỉnh phía Nam