Xã hội

Niềm vui cựu chiến binh đón Tết Độc lập trong ngôi nhà mới

Trần Tú-Phan Giang 29/08/2023 - 11:19

Sáng 29/8, tại huyện Quỳ Hợp, Hội cựu chiến binh tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội cựu chiến binh huyện Quỳ Hợp tổ chức lễ khánh thành nhà “nghĩa tình đồng đội” cho hội viên Hà Văn Hoá ở bản Nhọi, xã Châu Cường.

Hội viên cựu chiến binh (CCB) Hà Văn Hoá, 65 tuổi, người con của đồng bào dân tộc Thái, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Sau khi xuất ngũ về địa phương, gia đình ông có cuộc sống khó khăn, ngôi nhà đang ở làm từ năm 1984, đã xuống cấp nghiêm trọng, chưa có điều kiện để xây dựng nhà ở kiên cố.

ccb-2.jpg
Hội Cựu chiến binh tỉnh Nghệ An hỗ trợ 50 triệu đồng cho CCB Hà Văn Hoá

Thực hiện chủ trương của Hội CCB tỉnh Nghệ An về việc xóa nhà dột, nhà tạm cho hội viên CCB gặp hoàn cảnh khó khăn trong năm 2023. CCB Hà Văn Hoá là một trong 2 đối tượng được Hội CCB huyện Quỳ Hợp phối hợp với cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận cơ sở triển khai vận động các ban ngành, đoàn thể quyên góp ủng hộ công sức, tiền của để xây dựng lại ngôi nhà cho ông.

Sau hơn 2 tháng xây dựng, đến nay ngôi nhà nghĩa tình đồng đội đã được hoàn thành theo đúng kế hoạch. Ngôi nhà được xây dựng kiên cố với diện tích sử dụng 60 m2, mái lợp ngói, nền lát gạch hoa, có tổng kinh phí hơn 187 triệu đồng, trong đó kinh phí do Hội Cựu chiến binh tỉnh Nghệ An hỗ trợ 50 triệu đồng; số còn lại của gia đình, anh em, bạn bè và Hội CCB huyện, xã, ban công tác mặt trận và bà con nhân dân xóm bản Nhọi hỗ trợ.

Cựu chiến binh Hà Văn Hoá về nhà mới đúng vào dịp kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 trong niềm vui, niềm phấn khởi và sự động viên chúc mừng của đồng đội, anh em, bà con xóm, bản.

Đây còn là niềm động viên to lớn đối với gia đình CCB Hà Văn Hoá và thể hiện sự quan tâm, ấm áp nghĩa tình đồng đội của các cấp hội với những cống hiến của hội viên trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

ccb-5.jpg
Sau hơn 2 tháng xây dựng, ngôi nhà của CCB Hà Văn Hoá được đưa vào sử dụng

Thông qua việc làm nghĩa tình này, góp phần giúp gia đình cựu chiến binh Hà Văn Hoá vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, góp phần hoàn thành chỉ tiêu không còn nhà tạm trong hội viên xã Châu Cường.

Được biết trong năm 2023, Hội CCB tỉnh Nghệ An phân bổ, hỗ trợ cho các hội viên CCB huyện Quỳ Hợp 2 ngôi nhà “nghĩa tình đồng đội” cho 2 hội viên hội CCB là ông Hà Văn Hoá ở bản Nhọi, xã Châu Cường và ông Ngân Văn Thịnh ở bản Đồng Hin, xã Châu Thái. Số tiền, Hội CCB hỗ trợ cho mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm vui cựu chiến binh đón Tết Độc lập trong ngôi nhà mới