Những tấm thẻ BHYT ấm áp, nghĩa tình đến với người dân khó khăn

Minh Anh| 08/12/2020 11:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiếp nối chương trình trao tặng thẻ BHYT cho người dân gặp khó khăn, mới đây, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cùng đoàn công tác của BHXH Việt Nam đã đến trao tặng thẻ BHYT cho đồng bào vùng di dân tái định cư thủy điện Sơn La tại xã Phổng Lái, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Sau gần 17 năm chuyển đến nơi ở mới, người dân tái định cư Thủy điện Sơn La về cơ bản đã ổn định cuộc sống. Tuy vậy, do phần lớn các hộ di dân tái định cư thủy điện Sơn La là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn gặp nhiều khó khăn nên còn nhiều hộ chưa tham gia BHYT.

huu6.jpg
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh trao tặng thẻ cho người dân xã Phổng Lái.

Để tạo điều kiện cho các hộ tái định cư được tiếp cận và thụ hưởng chính sách BHYT, góp phần thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cùng đoàn công tác của BHXH Việt nam đã ân cần thăm hỏi và trao tặng 50 thẻ BHYT cho người dân xã.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết, 50 tấm thẻ BHYT là tình cảm của các cán bộ CCVC Ngành BHXH Việt Nam trao tặng tới người dân với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn, hỗ trợ bà con phần nào ổn định cuộc sống mới. “Những tấm thẻ trao tặng bà hôm nay tuy không lớn, nhưng có ý thiết thực, những tấm thẻ này có thể có giá trị đến hàng trăm triệu đồng nếu không may nó phải mang sứ mệnh điều trị những căn bệnh nặng” – Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ.

huu5.jpg
Ông Nguyễn Đức Thặng - Phó Chủ tịch UBND huyện Thuân Châu đại diện người dân phát biểu tại buổi trao tặng thẻ BHYT.

Thay mặt người dân xã Phổng Lái, ông Nguyễn Đức Thặng- Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Châu đã cảm ơn Đoàn công tác BHXH Việt Nam. " Xã Phổng Lái có các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn. Những năm qua, người dân đã nhận được sự quan tâm của Trung ương, các bộ, ngành, trong đó có BHXH Việt Nam.

Chúng tôi rất ấn tượng với cách làm của BHXH Việt Nam, đó là tặng thẻ BHYT để chăm lo sức khoẻ lâu dài cho người dân, những người trước đây chưa có điều kiện tham gia BHYT.

Đây là sự giúp đỡ hiệu quả, phù hợp với chủ trương lo cho sinh kế, cho cuộc sống lâu dài, an sinh cho bà con nên càng trở nên ý nghĩa ơn, thiết thực hơn. Mong người dân sẽ được hiểu rõ hơn nữa về các chính quan trọng của Đảng, Nhà nước, trong đó có chính sách BHXH, BHYT".

huu4.jpg
Người dân vui mừng cầm trên tay tấm thẻ BHYT được Ngành BHXH Việt Nam trao tặng.

Cầm trên tay tấm thẻ BHYT, một người dân (xã Phổng Lái) xúc động chia sẻ: “Đối với chúng tôi, tấm thẻ BHYT được ngành BHXH Việt Nam trao tặng có ý nghĩa hết sức lớn lao. Tấm thẻ này giúp chúng tôi phần nào vượt qua những khó khăn hiện tại, ổn định cuộc sống nơi ở mới, có điều kiện chăm sóc sức khỏe, khắc phục rủi ro bệnh tật và giảm gánh nặng chi phí khám, chữa bệnh. Mong rằng ngành BHXH Việt Nam tiếp tục nhân rộng mô hình tặng thẻ BHYT, chia sẻ khó khăn để có nhiều hơn những hộ gia đình khó khăn, ổn định cuộc sống, sức khỏe.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tấm thẻ BHYT ấm áp, nghĩa tình đến với người dân khó khăn