Những sao Việt dũng cảm giành giật sự sống trước bệnh tật

Tuyết Nhung(TH)| 10/11/2015 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

MC Thảo Vân, ca sỹ Ánh Tuyết, Minh Thuận, Ưng Hoàng Phúc và Trần Lập, họ đã và đang giành giật từng ngày từng tháng trước những căn bệnh hiểm nghèo. Điều này khiến người hâm mộ càng cảm phục họ không chỉ vì tài năng mà còn vì một sức sống quật cường.

MC Thảo Vân

Thảo Vân là một MC truyền hình quen thuộc đối với khán giả màn ảnh nhỏ cả nước. Cô luôn để lại ấn tượng tốt đẹp với lối dẫn chương trình duyên dáng và khéo léo. Tuy vậy, ít ra biết rằng nữ MC xinh đẹp và tài năng này lại đang phải ngày ngày chống chọi với bệnh teo thùy não – căn bệnh quái ác của tuổi già khi còn quá trẻ.

Những sao Việt dũng cảm giành giật sự sống trước bệnh tật

Hình ảnh của Thảo Vân khiến dư luận bàng hoàng khi cô thông báo đi chụp điện não đồ

Đầu năm 2014, MC Thảo Vân khiến dư luận không khỏi bàng hoàng trước tin tức về tình hình sức khỏe của cô. Nữ MC đăng tải hình ảnh đi chụp điện não đồ trên trang facebook cá nhân với nội dung: “Chiến binh mùa xuân! Lại khám! Nói chung là bệnh già thôi, nhưng bác sĩ bảo mình già hơi nhanh so với tuổi.”. Cô cũng cho biết mình hay bị choáng váng và chóng mặt. Trước những chia sẻ này, người hâm mộ tỏ ra vô cùng bất ngờ và lo lắng cho tình trạng sức khỏe của MC Thảo Vân. Sau đó không lâu, tin tức về việc nữ MC nhập viện chính thức được báo chí đăng tải rộng rãi, khẳng định tin đồn MC Thảo Vân mắc phải chứng bệnh teo thùy não là sự thật.

Những sao Việt dũng cảm giành giật sự sống trước bệnh tật

Với Thảo Vân, cậu con trai luôn là điểm tựa vững chắc sau tất cả mọi biến cố của cuộc sống

Tuy mắc phải chứng bệnh quái ác của tuổi già khi vẫn còn rất trẻ, nữ MC vẫn tỏ ra rất mạnh mẽ. Cô chia sẻ rằng căn bệnh chỉ là biểu hiện bình thường của quá trình lão hóa chứ không nghiêm trọng như mọi người nghĩ. Mặc dù vậy, căn bệnh vẫn có thể có nhiều ảnh hưởng nguy hiểm bởi hiện tượng teo não ở tuổi của MC Thảo Vân đến sớm hơn nhiều so với những người phụ nữ cùng tuổi. Không chỉ có những nghị lực đấu tranh chống lại bệnh tật đáng khâm phục, nữ MC còn khiến người hâm mộ xúc động trước những tâm sự rất chân thật của cô về những khó khăn, chật vật khi đối mặt với bệnh teo thùy não này.

Minh Thuận

Sau nhiều năm vắng bóng trên các sân khấu ca nhạc cũng như không cho ra bất kỳ một sản phẩm âm nhạc nào, Minh Thuận bất ngờ xuất hiện trong chương trình Gương mặt thân quen. Minh Thuận đã từng phải xin Ban tổ chức cho mình rút khỏi danh sách tham dự khi mắc căn bệnh liệt dây thần kinh ngoại biên vào cuối năm 2013, đây cũng thời điểm anh vừa đồng ý nhận lời mời tham dự chương trình.  

Những sao Việt dũng cảm giành giật sự sống trước bệnh tật

Minh Thuận khóc khi tiết lộ bị liệt thần kinh ngoại biên trong chương trình Gương mặt thân quen

Được biết, vào tháng 11/2013, một hôm ngủ dậy, Minh Thuận bỗng thấy cơ mặt hoàn toàn bị liệt, không cử động được. "Sau khi đi khám bác sĩ thông báo rằng tôi bị liệt dây thần kinh ngoại biên, phải chữa trị gấp và chỉ có thể bình phục lại 90% sau 1 tháng điều trị". Khi biết được căn bệnh của mình, Minh Thuận vừa tuyệt vọng, vừa đau khổ. Có thể đối với nhiều người, họ luôn cho rằng phát hiện bệnh sớm, chữa trị được là điều vui mừng nhưng đối với một diễn viên như anh, đây lại là một điều kinh hoàng do với nghề diễn viên này đòi hỏi phải diễn xuất nhiều trên gương mặt của mình.

Những sao Việt dũng cảm giành giật sự sống trước bệnh tật

Minh Thuận cho rằng: "Bây giờ tôi mới thấy được nghị lực là điều quan trọng như thế nào, chỉ cần có nghị lực là tôi có thể làm được bất cứ điều gì".

Trước khi chương trình Gương mặt thân quen, Minh Thuận được chữa trị khỏi hoàn toàn. Nhớ lại những ngày điều trị căn bệnh liệt dây thần kinh, Minh Thuận chia sẻ, anh không tránh được cảm giác rùng mình. Dù vậy, anh luôn cố gắng tạo cho mình sự lạc quan trong cuộc sống và công việc. Minh Thuận cho rằng: "Bây giờ tôi mới thấy được nghị lực là điều quan trọng như thế nào, chỉ cần có nghị lực là tôi có thể làm được bất cứ điều gì".

Ưng Hoàng Phúc

Nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đã từng 3 lần sự nghiệp bị gián đoạn vì căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Căn bệnh này đã ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của Ưng Hoàng Phúc, có những lúc là anh không thể di chuyển nhanh hay làm được gì, chỉ cần ngồi 15 phút thôi là cột sống lại đau. Thời gian tham gia liveshow Tuyệt đỉnh tranh tài, nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đột ngột xin rút lui khỏi cuộc thi vì không đủ sức khỏe tiếp tục do căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống đã theo đuổi anh 10 năm nay.

Những sao Việt dũng cảm giành giật sự sống trước bệnh tật

Ưng Hoàng Phúc trong thời gian sang Singapore chữa bệnh.

Được biết hồi còn trong nhóm 1088, Ưng Hoàng Phúc thuật từng phẫu thuật nhưng chỉ được một thời gian, năm 2007 bệnh cũ tái phát khiến anh phải ngừng ca hát trong 2 năm. Tiếp đấy, giọng ca Căn gác trống có thể sẽ phải phẫu thuật lần thứ 3 do đó anh cần 2 tháng điều trị. Có thời điểm bệnh nặng, Ưng Hoàng Phúc liên tục bị đau lưng, chân trái tê và đau nhức gây khó khăn đi lại. Sau khi quyết tâm sang Singapore để phẫu thuật, cuối cùng thì may mắn cũng mỉm cười với Ưng Hoàng Phúc”. Sau 3 tháng trời, sức khỏe của Ưng Hoàng Phúc cũng đã hồi phục.

Những sao Việt dũng cảm giành giật sự sống trước bệnh tật

Nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đã từng 3 lần sự nghiệp bị gián đoạn vì căn bệnh thoát vị đĩa đệm

Tuy vậy, sau cơn bạo bệnh đó, con đường âm nhạc của Ưng Hoàng Phúc cũng không mấy sáng sủa. Ưng Hoàng Phúc đã cho ra một số sản phẩm âm nhạc được đầu tư một cách kỹ lưỡng nhưng chưa thực sự gây được tiếng vang như trước kia.

Ca sĩ Ánh Tuyết

Trong số các nghệ sỹ Việt, Ánh Tuyết là người điển hình cho sự lạc quan vượt qua bệnh tật. Bản thân giọng ca này đã từng phải trải qua 2 lần phẫu thuật cắt bỏ Amidan trong tình trạng sưng tấy nặng, 1 lần mổ ruột thừa cấp, 3 lần mổ thoái hoá đốt sống và 1 lần sinh mổ. Đến nay, dù vẫn mang rất nhiều loại bệnh và uống rất nhiều loại thuốc nhưng chị chưa bao giờ rời bỏ sân khấu, chưa bao giờ bi luỵ vì sức khoẻ của mình.

Những sao Việt dũng cảm giành giật sự sống trước bệnh tật

Ánh Tuyết với cố nhạc sỹ Thanh Bình. Không những sống rất lạc quan, Ánh Tuyết còn rất quan tâm đến những người xung quanh, nhất là những người kém may mắn hơn mình.

Ánh Tuyết kể, ngay từ khi lọt lòng mẹ chị đã là một cô bé yếu ớt. Người lúc nào cũng đầy mụn nhọt, ghẻ lở, đoạn phỏng… Đầu lúc nào cũng trọc lóc vì quá nhiều đoạn phỏng dập nước phải cạo tóc để không bị dính bết vào tóc gây nhiễm trùng. Từ bé đến giờ cô đã từng phải giành giật sự sống qua 7 ca phẫu thuật sinh tử và hàng ngày vẫn đang uống hàng chục loại thuốc khác nhau để chống chọi với bệnh tật.

Những sao Việt dũng cảm giành giật sự sống trước bệnh tật

Dù đã lớn tuổi và phải đối diện với rất nhiều trọng bệnh nhưng Ánh Tuyết vẫn chưa bao giờ rời xa sân khấu.

Trần Lập

Vào tối 4/11, nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập bất ngờ chia sẻ thông tin đang đối mặt với căn bệnh ung thư trực tràng trên trang cá nhân. Thông tin này khiến những người hâm mộ anh và ban nhạc Bức Tường cũng như các nghệ sĩ, đồng nghiệp của Trần Lập vô cùng bất ngờ.

Nam ca sĩ cũng chia sẻ về sự chủ động đón nhận và sẽ "chiến đấu" tới cùng với căn bệnh: “Mình ra về chuẩn bị tâm thế đối diện vụ này. Nhưng lúc ngồi trên xe nhắn tin cho vài anh em thấy tay run quá. Có những cú gọi lại mà hít hơi nén sâu vài nhịp mới nói rõ ràng được. Đúng là cuộc đời que diêm trước gió ai biết được. Trong cuốn Bên Kia Bức Tường mình có đôi ba lần nhắc tới chuyện đã suýt trở thành người lính. Đúng là mình chưa từng là lính, chỉ là một người con của lính và đã đến lúc phải chiến đấu thực sự rồi. Bắt đầu kể từ lúc này...”

Những sao Việt dũng cảm giành giật sự sống trước bệnh tật

Trần Lập chưa bao giờ thôi hết hy vọng và dũng cảm chiến đấu với bệnh tật

Sau đó, Trần Lập đã được phẫu thuật vào lúc 18h ngày 6/11 tại khoa Ung bướu, bệnh viện Việt Đức. Ca mổ kéo dài 4 tiếng vào kết thúc lúc 22h. Giọng ca "Tâm hồn của đá" sẽ phải ở lại bệnh viện để theo dõi cho đến hết ngày 7/11. Hiện anh vẫn đang trong thời gian điều trị nhưng chưa bao giờ anh thôi hết hy vọng và luôn tự động viên mình và vợ dũng cảm vượt qua thử thách này của cuộc sống.

Những sao Việt dũng cảm giành giật sự sống trước bệnh tật

Dòng chia sẻ và bức ảnh "tự sướng" của nam nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập sau cuộc phẫu thuật khiến người hâm mộ cảm thấy yên tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những sao Việt dũng cảm giành giật sự sống trước bệnh tật