Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần hai tháng Bảy

Lan Trần(TH)| 13/07/2015 06:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuần hai tháng 7, niềm vui chuẩn bị gặp Man City của ĐT VN không trọn vẹn khi tuyển Việt Nam tụt 16 bậc trên BXH FIFA. Với thể thao thế giới, là việc Novak Djokovic cùng Roger Federer gặp nhau ở trận chung kết Giải Wimbledon.

Thể thao trong nước:

Tuyển Việt Nam tụt 16 bậc trên BXH FIFA tháng 7: Theo công bố của FIFA, trong tháng 7 tuyển Việt Nam đã bị trừ 27 điểm còn 188 điểm, tụt 16 bậc xuống vị trí 143 thế giới. Điều đó cũng kéo ĐTVN đứng xuống vị trí thứ 3 khu vực Đông Nam Á.

Tại khu vực này, ĐT Philippines đứng ở vị trí số một (124 thế giới), còn ĐT Thái Lan đứng ở vị trí thứ hai (140 thế giới). Việc tụt hạng của ĐT Việt Nam có thể là do trong tháng vừa qua, thày trò HLV Toshiya Miura không thi đấu trận nào.

Xem chi tiết

Hoàng Nam lần đầu tiên vào chung kết đôi nam giải Wimbledon trẻ 2015: Với thắng lợi chung cuộc 2-1 (7-6, 3-6,12-10) Hoàng Nam/ Sumit Nagal đã giành quyền vào chung kết Giải quần vợt Wimbledon trẻ 2015 nội dung đôi nam.

Đây cũng là lần đầu tiên, tay vợt trẻ của Việt Nam đi đến trận chung kết một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam trẻ. Đối thủ của Hoàng Nam/ Sumit Nagal ở trận chung kết là cặp đôi hạt giống số 4 R.Opelka (Mỹ) và A. Santillan (Nhật Bản).

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần hai tháng Bảy

FLC Thanh Hoá bám đuổi B.Bình Dương ở vòng 15 V-League: Đội bóng xứ Thanh đã giành chiến thắng 2-1 trước HAGL và có được vị trí thứ hai trên BXH. Thành tích này giúp FLC Thanh Hoá bám sát B.Bình Dương khi chỉ kém đội bóng đất thủ 1 điểm sau 15 vòng đấu. Còn Hoàng Anh Gia Lai đã kéo dài chuỗi trận liên tiếp không thắng lên con số 10.

Xem chi tiết

Bầu Đức không cho Công Phượng xuất ngoại: Hai CLB hàng đầu của Úc là Central Coast Mariners và Newcastle Jets vừa đánh tiếng muốn có Công Phượng cho mùa giải A-League 2015/16 sắp khởi tranh từ tháng 10 tới đây. Tuy nhiên bầu Đức cho biết Công Phượng đang nằm trong kế hoạch sử dụng của đội bóng phố Núi và không đồng ý để cầu thủ trẻ này ra đi.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần hai tháng Bảy

VĐV Nguyễn Thị Huyền được tặng sổ tiết kiệm: Chiều 6/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã thăm và tặng sổ tiết kiệm trị giá 400 triệu đồng cho nhà vô địch điền kinh SEA Games 28 Nguyễn Thị Huyền tại Yên Minh, Ý Yên, Nam Định.

Nguyễn Thị Huyền là “cô gái vàng” của điền kinh Việt Nam. Tại SEA Games 28, nữ VĐV người Nam Định giành 3 HCV, phá hai kỷ lục đại hội, đồng thời giành vé dự Olympic 2016 tại Brazil. Cô cũng vừa giành 2 HCV giải châu Á vừa qua.

Xem chi tiết

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần hai tháng Bảy

Thể thao thế giới:

Floyd Mayweather bị tước đai vô địch hạng bán trung: Tổ chức quyền anh thế giới (WBO) ra tuyên bố tước đai vô địch hạng bán trung của tay đấm người Mỹ Floyd Mayweather do không nộp số tiền 200 nghìn USD theo quy định, sau khi tay đấm này giành danh hiệu từ tay võ sĩ người Philippines Manny Pacquiao.

Tay đấm Floyd Mayweather có 14 ngày để kháng cáo và nếu quyết định này không thay đổi, có thể tay đấm 31 tuổi Timothy Bradley sẽ được nhận chiếc đai hạng bán trung mà Floyd Mayweather đang giữ.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần hai tháng Bảy

“Thánh Iker” lập kỷ lục tại Bồ Đào Nha: Thủ thành của Real Madrid Iker Casillas sẽ rời Bernabeu trong mùa hè này tới Porto và được nhận mức lương 7,5 triệu euro/mùa. Con số này đưa Casillas trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha. Được biết, để đưa “Thánh Iker” từ Real về Porto, Á quân giải VĐQG Bồ Đào Nha phải trả cho đội bóng Hoàng gia số tiền là 15 triệu euro.

Novak Djokovic cùng Roger Federer đối đầu ở chung kết Giải Wimbledon: Rạng sáng 11/7, hai tay vợt hàng đầu thế giới là Novak Djokovic cùng Roger Federer đã tỏa sáng ở vòng bán kết Wimbledon và cùng giành chiến thắng 3-0 trước các đối thủ để giành vé vào chung kết. Và trong trận chung kết diễn ra tối qua (12/7, theo giờ VN), Novak Djokovic đã đánh bại Roger Federer sau 4 set với các tỷ số 7-6 (7-1), 6-7 (10-12), 6-4 và 6-3 và giành cup vô địch. Như vậy, Nole đã có danh hiệu Wimbledon thứ ba và giành Grand Slam thứ hai trong năm 2015.

Xem chi tiết

FIFA cấm mọi hoạt động liên quan đến bóng đá đối với Blazer: Ông Chuck Blazer, từng là Tổng thư kí CONCACAF và cũng là thành viên ban điều hành FIFA từ năm 1996 tới 2013. Ông Blazer là một trong 9 quan chức cấp cao của FIFA bị cơ quan tư pháp Mỹ điều tra vì tham nhũng và hối lộ trong vụ bê bối hồi cuối tháng 5/2015.

Ông này đã thừa nhận tội lỗi của mình và sau cuộc điều tra của Uỷ ban đạo đức FIFA, tổ chức này tuyên bố cấm tham gia hoạt động bóng đá suốt đời với ông Chuck Blazer.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần hai tháng Bảy

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần hai tháng Bảy