An ninh trật tự

Nhóm thanh thiếu niên cướp xe máy và giữ người trái pháp luật

Trang Trần 28/11/2023 - 07:50

Ngày 28/11, Cơ quan Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 6 đối tượng liên quan đến vụ cướp xe máy, bắt giữ người trái pháp luật.

Trước đó, em T.V.P (SN 2007, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) đang đi xe máy trên đường Âu Cơ (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) thì có một nhóm thanh thiếu niên lạ mặt phóng xe đuổi theo.

Do nhầm lẫn P. với một thiếu niên từng dùng dao dọa đâm một thành viên trong nhóm trước đó vài ngày, các đối tượng chặn xe rồi xông vào đấm đá em P.

Sau khi nghe P. nói người đâm Cường là 2 thanh niên giữ xe trong khu vực chợ Hòa Khánh, các đối tượng khống chế P. đến chợ để P. giúp nhận diện người đã đâm Cường.

nhom-bat-nguoi.jpg
Các bị can trong vụ việc

Tại đây, nhóm đối tượng hùng hổ tìm người để đánh thì bị 2 thanh niên trong bãi giữ xe ném đá đuổi đánh nên bỏ chạy, để lại P. một mình trước trước cổng chợ.

Các đối tượng mang theo xe máy của P. đến trước một quán cà phê trên đường Âu Cơ rồi lấy cát đổ vào bình xăng, bẻ yên xe và xì lốp xe. Sau khi phá hỏng xe máy của P., cả nhóm vứt xe lại và bỏ đi.

Sau khi tiếp nhận thông tin ban đầu, Công an phường đã phối hợp Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Liên Chiểu tiến hành xác minh.

Đến chiều tối 27/11, Cơ quan Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu đã khởi tố và bắt tạm giam 6 bị can gồm Phan Tá Tam (SN 2005, trú phường Hòa Minh), Trần Kiên Cường (SN 2004), Tống Văn Lương, Mai Xuân Thái (SN 2007, cùng trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), Lê Phan Anh Đức (SN 2006, trú xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) cùng Phan Trường Vũ (SN 2005, quê Quảng Trị, tạm trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Trong số này, có 4 bị can bị khởi tố đồng thời 2 tội danh là “Bắt, giữ người trái pháp luật” và “Cướp tài sản”, 2 bị can bị khởi tố về tội “Cướp tài sản”.

Riêng bị can Lê Phan Anh Đức đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng về hành “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý gây thương tích”.

Ngoài ra, Đức còn đang bị Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) và Công an huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) khởi tố bị can về nhiều hành vi khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm thanh thiếu niên cướp xe máy và giữ người trái pháp luật