Nhiều trường học ở Sơn La cho học sinh tạm dừng đến trường để tránh rét

Nhật Vũ| 22/02/2022 21:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiệt độ xuống thấp, có nơi đóng băng nên nhiều trường trên địa bàn tỉnh Sơn La đã tạm dừng cho học sinh đến trường để tránh rét.

Ngày 22/2, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và thời tiết rét đậm, rét hại, nhiều trường học ở tỉnh Sơn La đã cho học sinh tạm dừng đến trường học trực tiếp.

hoc-sinh.jpg
Ảnh minh họa

Tại thành phố Sơn La, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành Giáo dục và Đào tạo đã cho học sinh bậc Mầm non, Tiểu học và Trung học Cơ sở nghỉ học trực tiếp đến ngày 26/2.

Tại các huyện Bắc Yên và Sông Mã, toàn bộ các trường đã cho học sinh nghỉ học do mưa, rét, nhiệt độ xuống thấp, nhiều nơi có đóng băng.

Các huyện Mộc Châu, Thuận Châu, Vân Hồ, Yên Châu, Sốp Cộp, Quỳnh Nhai cũng có gần 80 trường cho học sinh nghỉ học do mưa rét và để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo thống kê, ngành Giáo dục và Đào tạo Sơn La đã ghi nhận hơn 1.500 cán bộ, giáo viên, học sinh mắc Covid-19 ở các cấp học từ Mầm non đến Trung học Phổ thông và Giáo dục thường xuyên.

Các cơ sở giáo dục ghi nhận có F0 đã chủ động, kịp thời triển khai các phương án, kịch bản đã được xây dựng; đồng thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của tỉnh; bảo đảm hoàn thành mục tiêu vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa hoàn thành chương trình, kế hoạch năm học 2021-2022.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục bổ sung kế hoạch, phương án dạy học an toàn, thích ứng với dịch Covid-19; đồng thời rà soát, đề xuất phối hợp với ngành y tế hoàn thành mục tiêu 100% học sinh trong độ tuổi được tiêm vaccine phòng Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều trường học ở Sơn La cho học sinh tạm dừng đến trường để tránh rét