Đời sống

Nhiều phần quà được trao gửi tới nạn nhân bom mìn và học sinh nghèo Lạng Sơn

Việt Bắc 16/06/2023 - 14:32

Trong 2 ngày 15 và 16/6/2023, Đoàn công tác của Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam đã phối hợp cùng UBND các huyện: Lộc Bình, Đình Lập và Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn tổ chức Chương trình Tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, trao hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bom mìn và trao quà cho học sinh nghèo vượt khó tại địa phương.

anh-1-trao-sinh-ke(1).jpg
Trung tướng Phạm Ngọc Khóa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam trao quà tại huyện Đình Lập.

Theo đó, ngày 15/6, Đoàn công tác của Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam do Trung tướng Phạm Ngọc Khóa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam làm trưởng đoàn đã phối hợp cùng với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND các huyện: Lộc Bình, Đình Lập tổ chức Chương trình Tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, trao hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bom mìn và trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại địa bàn huyện Lộc Bình và Đình Lập (tỉnh Lạng Sơn) đợt I/2023.

Tại 2 huyện Lộc Bình và Đình Lập, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam và đại diện UBND huyện Lộc Bình, Đình Lập đã trao tặng 25 nạn nhân bom mìn có hoàn cảnh khó khăn (10 nạn nhân tại Lộc Bình và 15 nạn nhân tại Đình Lập) số tiền 213 triệu đồng (số tiền này được dùng mua bò, lợn, gà, dúi để tạo sinh kế cho các nạn nhân) và trao tặng 13 chiếc xe đạp cho 13 học sinh nghèo vượt khó của huyện Lộc Bình và Đình Lập (mỗi em được trao 1 xe đạp và 500 nghìn đồng).

anh-2-trao-sinh-ke(1).jpg
Trao tặng xe đạp và quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại huyện Lộc Bình.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam tổ chức tuyên truyền về những biện pháp phòng tránh tai nạn bom mìn cho nhân dân và các em học sinh trên địa bàn 2 huyện Lộc Bình và Đình Lập. Thông qua tuyên truyền, hướng dẫn nhằm giúp người dân và các em học sinh cách nhận biết một số loại mìn, vật nổ thường gặp và cách xử lý khi phát hiện các vật nghi là bom, mìn, vật nổ...

Tiếp đến, sáng 16/6, Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam cùng với Quỹ Hoa Hòa Bình tiếp tục làm việc, kết hợp với UBND huyện Cao Lộc để tuyên truyền và trao quà cho những nạn nhân bom mìn và các học sinh nghèo vượt khó tại địa phương.

anh-3-trao-huyen-cao-loc(1).jpg
Trao hỗ trợ sinh kế cho các nạn nhân bom, mìn tại huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Như vậy, trong 2 ngày làm việc, Đoàn công tác của Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam đã phối hợp cùng với UBND 3 huyện của tỉnh Lạng Sơn, tiến hành trao hỗ trợ sinh kế với tổng số tiền là 303 triệu đồng cho 40 nạn nhân tai nạn bom mìn, trao tặng 20 chiếc xe đạp cùng tiền mặt cho 20 học sinh nghèo vượt khó của 3 huyện này.

anh-4-trao-xe-dap-huyen-cao-loc(1).jpg
Đoàn công tác của Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam do Trung tướng Phạm Ngọc Khóa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam làm trưởng đoàn, trao xe đạp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phần quà được trao gửi tới nạn nhân bom mìn và học sinh nghèo Lạng Sơn