Nhiều nữ sinh buồn nôn, chóng mặt sau khi tiêm phòng sởi

Bá Mạnh| 26/11/2014 13:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn chục nữ sinh trường THCS Giang Đồng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) sau khi tiêm phòng sởi đã có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, phải tới trạm xá để điều trị.

Ông Nguyễn Anh Hân, Trạm trưởng trạm Y tế xã Kỳ Đồng cho hay, việc 11 nữ sinh trường THCS Giang Đồng phải đến trạm xá để điều trị sau khi tiêm phòng sởi là có thật.

Lý giải về sự việc, ông Hân nói đó là do tâm lý sợ tiêm của các em nên dẫn tới phản ứng dây chuyền. Ngay sau khi sự việc xảy ra, trạm cũng đã báo cáo lên với Trung tâm Y tế dự phòng huyện Kỳ Anh.

Nhiều nữ sinh buồn nôn, chóng mặt sau khi tiêm phòng sởi

Trường THCS Giang Đồng , nơi 11 nữ sinh buồn nôn, chóng mặt sau khi tiêm phòng.

Trước đó, ngày 25/11, tại trường THCS Giang Đồng (phân hiệu 2, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã phối hợp với trạm xá xã Kỳ Đồng tổ chức tiêm phòng cho hơn 300 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 nhân đợt tiêm phòng mở rộng vắc xin Sởi – Rubella của Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh.

Trao đổi với PV, thầy Nguyễn Tiến Thống - Hiệu phó trường THCS Giang Đồng cho biết, vì học sinh khá đông nên trường đã chia ra 2 lần tiêm, lần 1 vào buổi sáng (25/11) gồm học sinh khối 6, 7 và một nửa của khối 8, lần 2 vào buổi chiều cùng ngày là nửa khối 8 còn lại và học sinh khối 9.

Sau lần tiêm buổi sáng, tới khoảng 10h30, khi thấy em Trần Khánh Huyền (học sinh lớp 8A) có biểu hiện nhức đầu, mệt và buồn nôn nên giáo viên đã đưa tới phòng y tế của nhà trường. Tiếp đó, có khoảng 10 nữ sinh khác cũng có biểu hiện tương tự.

Nhiều nữ sinh buồn nôn, chóng mặt sau khi tiêm phòng sởi

Ông Nguyễn Anh Hân kiểm tra lại sức khỏe cho em Trần Khánh Huyền

Sau đó, cả 11 nữ sinh được đưa tới trạm xá xã Kỳ Đồng để kiểm tra. Tại đây, các em được các bác sĩ và y tá chăm sóc chu đáo và kiểm tra lại sức khỏe, tới khoảng 12h30, tất cả các em đều đã khỏe lại và được cho về nhà. Chiều 25/11, trường THCS Giang Đồng vẫn tổ chức tiêm cho số học sinh còn lại, tuy nhiên sự việc trên khiến khá nhiều phụ huynh lo lắng.

Ông Nguyễn Anh Hân, Trạm trưởng trạm Y tế xã Kỳ Đồng cho biết, phụ trách việc tiêm là 3 điều dưỡng viên, trong đó 2 người của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Kỳ Anh và 1 người thuộc trạm xá xã Kỳ Đồng.

Lý giải về sự việc, ông Hân nói, em Trần Khánh Huyền có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, đau đầu là do không ăn sáng dẫn tới hạ đường huyết, còn một số nữ sinh khác là tâm lý sợ tiêm dẫn tới phản ứng dây chuyền.

Thầy Nguyễn Tiến Thống thông tin, ngay sau khi nhận thông báo việc tiêm phòng, nhà trường đã dặn các em phải ăn sáng. Còn em Trần Khánh Huyền cũng cho biết, sáng 25/11, em có ăn cơm rồi mới tới trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nữ sinh buồn nôn, chóng mặt sau khi tiêm phòng sởi