Đời sống

Nhiều hoạt động trong chuỗi sự kiện "Ngày Italia tại tỉnh Thanh Hoá”

Thành Phan 08/12/2023 - 16:30

Chiều 8/12, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Đại sứ Quán Italia tại Việt Nam, Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM) tổ chức Khai trương trưng bày các sản phẩm tiêu biểu Italia - Thanh Hóa, triển lãm ảnh và công bố lịch chiếu phim Italia.

Dự lễ khai trương, về phía đại biểu quốc tế và Trung ương có ngài Marco Della Seta, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam; ông Michele D'Ercole Chủ tịch ICHAM; ông Bùi Trung Nghĩa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng các doanh nghiệp đến từ Italia.

Về phía tỉnh Thanh Hoá có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Hoằng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá; Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp trong tỉnh.

thanh_hoa_italy.jpg
Các đại biểu dự lễ khai trương

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia, trong hai ngày từ 8-9/12, tại TP Thanh Hoá sẽ diễn ra “Ngày Italia tại tỉnh Thanh Hóa” với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Italia nói chung và giữa tỉnh Thanh Hóa với các đối tác Italia nói riêng, góp phần đưa quan hệ “Đối tác chiến lược Việt Nam - Italia” lên tầm cao mới.

thanh_hoa_italy2.jpg
Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ

Tại chương trình, Hội Hữu nghị Việt Nam - Italia đã đồng thuận cho phép tỉnh Thanh Hóa được sử dụng bộ ảnh “Nửa thế kỷ hữu nghị Việt Nam - Italia” để trưng bày, giới thiệu với Nhân dân tỉnh Thanh Hóa và có kế hoạch trao tặng lại bộ ảnh cho địa phương nhằm phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá cũng cũng cho rằng, trong thời gian tới, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Thanh Hóa sẽ xuất hiện nhiều hơn trên thị trường Italia và nhận được sự quan tâm, yêu mến, tin tưởng của người tiêu dùng Italia nói riêng và thế giới nói chung”.

thanh_hoa_italy3.jpg
Các đại biểu tham dự thực hiện nghi thức cắt băng khai trương

Phát biểu tại lễ khai trương trưng bày các sản phẩm tiêu biểu Italia - Thanh Hóa, triển lãm ảnh và công bố lịch chiếu phim Italia, ngài Marco Della Seta, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam bày tỏ sự vui mừng khi được tham gia chuỗi sự kiện “Ngày Italia tại Thanh Hoá”. Ngài đại sứ nhấn mạnh: Đây là sự kiện rất ý nghĩa nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 50 năm Việt Nam - Italia và kỷ niệm 10 năm quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam - Italia.

Ngài đại sứ hy vọng, chương trình triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp Italia và doanh nghiệp, Nhân dân Thanh Hoá có cơ hội tìm hiểu về sản phẩm nông sản, công nghệ, điện tử... là thế mạnh của mỗi bên. Cùng với đó, thông qua triển lãm ảnh với các tác phẩm thể hiện rõ mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Italia qua các thời kỳ sẽ là tư liệu quý, thú vị đối với Nhân dân Thanh Hoá.

thanh_hoa_italy4.jpg
Ngài Marco Della Seta, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Chương trình được tổ chức với quy mô 20 gian hàng, bao gồm 15 gian hàng của các doanh nghiệp Italia, trong đó, có những thương hiệu nổi tiếng như: Piaggio, Maserati, Danieli, Givi,... và 5 gian hàng chung giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa.

Đồng thời, Ban tổ chức cũng trưng bày 100 bức tranh về quan hệ Việt Nam – Italia.Natrong hai ngày 8 và 9/12, Nhân dân tỉnh Thanh Hóa sẽ được thưởng thức những tác phẩm điện ảnh đặc sắc của Italia tại Rạp chiếu phim Lam Sơn.

thanh_hoa_italy5.jpg
Các đại biểu tham quan gian hàng tại sự kiện

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia (23/3/1973 - 23/3/2023), tại TP Thanh Hoá sẽ diễn ra chuỗi sự kiện “Ngày Italia tại tỉnh Thanh Hoá” với các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và giao lưu văn hóa, giao lưu Nhân dân.

Hoạt động “Ngày Italia tại tỉnh Thanh Hoá” được tổ chức nhằm tuyên truyền, giới thiệu về mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Italia nói chung và giữa tỉnh Thanh Hóa với các đối tác Italia nói riêng, qua đó, tăng cường trao đổi văn hóa, giao lưu Nhân dân, thúc đẩy hoạt động hợp tác đầu tư, kinh doanh và thương mại và du lịch giữa hai bên.

Trong khuôn khổ chương trình “Ngày Italia tại tỉnh Thanh Hoá” cũng sẽ diễn ra các hoạt động bên lề như: Đoàn đại biểu Italia thăm và khảo sát Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp; hoạt động kết nối giữa Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM), các doanh nghiệp Italia với doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá; chương trình giao lưu nghệ thuật giữa hai bên và các hoạt động khác có liên quan khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động trong chuỗi sự kiện "Ngày Italia tại tỉnh Thanh Hoá”