Nhiều hoạt động phong phú diễn ra tại Tuần ASEAN - Trung Quốc

PV| 24/05/2016 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lễ khai mạc Tuần ASEAN - Trung Quốc do Trung tâm Trung Quốc - ASEAN tổ chức đã chính thức diễn ra chiều 23/5 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Nhiều hoạt động phong phú diễn ra tại Tuần ASEAN - Trung Quốc

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Trung Quốc và đại sứ các nước ASEAN tại lễ khai mạc. Ảnh: Nhân Dân

Tham dự lễ khai mạc có lãnh đạo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, 10 Đại sứ các nước ASEAN tại Trung Quốc; cùng đông đảo chuyên gia, học giả, đại diện doanh nghiệp của các nước ASEAN và nước sở tại.

Đây là sự kiện đặc biệt được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ đối thoại Trung Quốc - ASEAN.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Ngoại giao Trung Quốc và đại diện đại sứ quán các nước ASEAN tại Trung Quốc khẳng định trong 25 năm qua, quan hệ ASEAN - Trung Quốc đã có những bước phát triển hết sức mạnh mẽ.

Kể từ khi ASEAN và Trung Quốc thiết lập quan hệ đối thoại năm 1991, lòng tin chính trị giữa hai bên không ngừng được tăng cường, đạt được nhiều thành tích thực chất trong hợp tác ở mọi lĩnh vực.

ASEAN hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Trung Quốc. Còn Trung Quốc là  là quốc gia đầu tiên xây dựng khu thương mại tự do với Đông Nam Á, và liên tục là đối tác thương mại lớn nhất của ASEAN từ năm 2009 đến nay.

Đáng chú ý, việc thành lập Cộng đồng ASEAN vào đầu năm nay là nền tảng vững chắc góp phần đưa quan hệ ASEAN - Trung Quốc bước lên tầm cao mới.

Đại diện mỗi bên cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục tăng cường giao lưu, hợp tác hơn nữa giữa chính phủ, các bộ ngành và nhân dân các nước ASEAN và Trung Quốc, góp phần thúc đẩy hợp tác thực chất, tăng cường hiểu biết và tình hữu nghị giữa hai bên.

Diễn ra từ ngày 23/5 - 29/5, tại Tuần lễ ASEAN - Trung Quốc có nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa như: Hội thảo Thách thức và cơ hội đối với Cộng đồng Kinh tế ASEAN, Diễn đàn hợp tác du lịch, Lễ trao giải nhiếp ảnh ASEAN-Trung Quốc, Đại sứ các nước ASEAN thuyết trình tại Học viện Ngoại giao Trung Quốc, Triển lãm tranh quan hệ ASEAN-Trung Quốc, Lễ hội ẩm thực ASEAN - Trung Quốc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động phong phú diễn ra tại Tuần ASEAN - Trung Quốc