Nhiều hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Đinh Hương| 26/02/2016 19:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 26/2, Huyện ủy Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng (1/3/1906-1/3/2016).

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bí thư Huyện ủy Ba Tơ Võ Thanh An cho biết: Thủ tướng Phạm Văn Đồng bí danh là Tô, sinh ngày 1/3/1906, tại xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi. Cuộc đời hoạt động cách mạng đầy nhiệt huyết, sôi nổi của bác Đồng gắn liền với những chặng đường đấu tranh quyết liệt, đầy tự hào của nhân dân Việt Nam và những sự kiện trọng đại của đất nước.

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, bác Đồng luôn dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt đối với đồng bào các dân tộc miền núi. Bác chăm lo đến việc ăn, ở, học hành, sinh hoạt, sản xuất và sự phát triển mọi mặt đối với đồng bào các dân tộc. Để tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với bác Phạm Văn Đồng, từ năm 1969, đồng bào dân tộc Hrê Ba Tơ đã tự nguyện lấy họ Phạm của bác Đồng làm họ của dân tộc mình, một sự kiện có tầm quan trọng trong đời sống tình cảm của đồng bào dân tộc Hrê ở Ba Tơ. 

Nhiều hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Thủ tướng Phạm Văn Đồng thăm Bộ đội Phòng không Không quân ngày 22/12/1972

Tấm gương của Bác Phạm Văn Đồng mãi mãi là niềm tự hào và luôn tỏa sáng trong lòng dân tộc Việt Nam nói chung và đồng bào dân tộc Hrê nói riêng. Mỗi cán bộ đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Ba Tơ đã phát huy truyền thống Ba Tơ anh hùng, đoàn kết một lòng, quyết tâm vượt qua khó khăn thử thách, tự lực, tự cường phấn đấu thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Các dân tộc Ba Tơ, đặc biệt là dân tộc Hrê quyết tâm thực hiện lời căn dặn của Bác để thực hiện tốt chương trình xóa đói giảm nghèo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, từng bước xây dựng quê hương Ba Tơ ngày càng ấm no giàu đẹp, xứng đáng là vùng căn cứ cách mạng, vùng An toàn khu của tỉnh Quảng Ngãi. 

Cùng ngày, Thư viện tổng hợp Quảng Ngãi phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể dục thể thao huyện Mộ Đức tổ chức chương trình triển lãm sách - ảnh chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Tại triển lãm sách - ảnh lần này có 50 đầu sách của Thủ tướng Phạm Văn Đồng và các tác giả viết về ông; 70 bức ảnh về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Thủ tướng và 3.500 đầu sách, tài liệu các loại về văn học nghệ thuật, khoa học xã hội, sách thiếu nhi… Triển lãm mở cửa đến ngày 4/3 . 

Cũng tại khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng, xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, sáng 26/2, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức lễ phát động ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh xung kích vì cộng đồng, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường”.

Thường trực Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã phát động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2016, với sự quyết tâm cao nhất, những việc làm thiết thực nhất cho cộng đồng.

Tại buổi lễ, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các cánh quân tình nguyện đồng thời trao 25 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các học sinh ở xã Đức Tân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Nhân dịp này, Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ du lịch Quảng Ngãi đã trao quà tặng cho Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Ngay sau buổi lễ phát động, các cánh quân đã xuất quân thực hiện các nhiệm vụ. Đoàn viên thanh niên các cơ quan tỉnh tổ chức thả hơn 3.000 con cá giống điêu hồng tại ao cá Khu lưu niệm, trồng 20 cây ăn quả trong khuôn viên Khu lưu niệm và ra quân trồng 60 cây Sao đen tại khu hành chính mới quy hoạch của UBND xã Đức Tân, huyện Mộ Đức.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng