Vụ án nổi tiếng

Nhật Bản: Bắt nghi can sát hại 4 người, trong đó có 2 cảnh sát

Việt Hà 26/05/2023 - 15:01

Ngày 26/6, Cảnh sát cho biết đã bắt giữ một người đàn ông trốn trong nhà của cha mình với một khẩu súng trường và một con dao sau khi giết chết 4 người, trong đó có 2 sĩ quan cảnh sát, ở miền Trung Nhật Bản.

canhsatnhatban.jpg
Cảnh sát Nhật Bản đang làm nhiệm vụ tại hiện trường.

Masanori Aoki, 31 tuổi, một nông dân, đã bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ vì tình nghi giết người ở Nakano, một thành phố thuộc tỉnh Nagano. 

Trước khi nghi phạm bị bắt giữ, cảnh sát đã phong tỏa bán kính 300 mét (330 yard) xung quanh ngôi nhà kẻ tình nghi đang lẩn trốn và các quan chức thành phố kêu gọi người dân ở khu vực ở nhà hoặc ở tại một trung tâm sơ tán, nơi có khoảng 80 người được đưa vào đó trú ẩn.

Cảnh sát cho biết ngôi nhà thuộc sở hữu của cha Aoki, một chính trị gia địa phương. Cảnh sát trưởng Iwao Koyama cho biết hai người phụ nữ đã thoát khỏi căn nhà nghi phạm đang trốn là mẹ và dì của nghi phạm và họ không bị thương.

Truyền thông Nhật Bản dẫn lời những người hàng xóm mô tả nghi phạm là một người trầm tính và họ không biết về bất kỳ mối thù nào của gia đình. Cha của nghi phạm là Chủ tịch hội đồng thành phố.

Cảnh sát cho biết, hai cảnh sát đã bị nghi phạm bắn khi họ đến hiện trường sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp thông báo một phụ nữ bị đâm. Các sĩ quan dường như không có áo chống đạn. Cảnh sát trưởng Nagano cho biết nghi phạm đã truy đuổi và đâm chết hai người phụ nữ. Kẻ này sau đó bắn vào hai sĩ quan cảnh sát khi họ đến hiện trường trên một chiếc xe tuần tra.

Cảnh sát trưởng tỉnh Nagano Iwao Koyama đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và cho biết sự ra đi của hai cảnh sát là “vô cùng đáng tiếc”.

Chủ tịch Ủy ban An toàn Công cộng Quốc gia Koichi Tani cho biết trong một cuộc họp báo thường kỳ hôm thứ Sáu, nghi phạm có giấy phép sử dụng nhiều súng săn và súng hơi do Ủy ban an toàn công cộng cấp tỉnh cấp và việc gia hạn giấy phép của anh ta đã được thực hiện đúng luật.

Ông Tani cho biết cảnh sát đang điều tra hồ sơ sử dụng súng của Aoki và sẽ thực hiện các biện pháp an toàn cần thiết dựa trên kết quả điều tra.

Tội phạm bạo lực rất hiếm ở Nhật Bản vì nước này có luật kiểm soát súng nghiêm ngặt. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, đã có một số vụ án nổi tiếng liên quan đến các vụ dùng dao trên tàu điện ngầm và các cuộc tấn công đốt phá, đồng thời ngày càng có nhiều lo ngại về súng và chất nổ tự chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Bắt nghi can sát hại 4 người, trong đó có 2 cảnh sát