Vụ án nổi tiếng

Bị bắn vì bấm chuông nhầm nhà

Trâm Anh 18/04/2023 - 16:09

Ngày 17/4, Văn phòng công tố viên hạt Clay đã truy tố Andrew Lester, 85 tuổi, tội "tấn công cấp độ một" và "hành động tội phạm có vũ trang" vì đã bắn Ralph Yarl, 16 tuổi, khi cậu bé này bấm nhầm chuông cửa nhà Andrew.

vu-an-2.jpeg
Nhiều người tập trung trước ngôi nhà của nghi phạm để biểu tình phản đối quyết định thả Andrew Lester.

Andrew Lester đã bị bắt giam và tạm giữ điều tra trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, nghi phạm sau đó được thả tự do trong khi chờ phỏng vấn Yarl và thu thập bằng chứng pháp y. Động thái này vấp phải sự phản đối kịch liệt của gia đình và người dân thành phố.

Cảnh sát trưởng thành phố Kansas Stacey Graves bảo vệ quyết định thả nghi phạm. Bà trích dẫn luật Missouri quy định một người chỉ có thể bị giam giữ trong vòng 24 giờ trước khi bị buộc tội.

Missouri nằm trong số khoảng 30 tiểu bang tại Mỹ có luật “đứng lên tự vệ”, cho phép chủ nhà sử dụng vũ lực chết người để tự vệ khi thấy đối phương có thể gây ra mối nguy cho mình. Tuy nhiên, các công tố viên xác nhận vụ nổ súng không phải để tự vệ.

Trong khi đó, công tố viên hạt Clay Zachary Thompson nói trong một cuộc họp báo: “Tôi nhận định rằng có yếu tố chủng tộc trong vụ án”.

Nhiều nhà lãnh đạo, bao gồm cả Tổng thống Mỹ Joe Biden, đã yêu cầu thực thi công lý đối với vụ việc đang gây chấn động và phẫn nộ trên toàn nước Mỹ.

Ben Crump, luật sư của gia đình bị hại, lên án việc chính quyền Missouri thả nghi phạm là “không thể chấp nhận được”.

vu-an-1(1).png
Ralph Yarl, 16 tuổi, bị bắn khi bấm nhầm chuông cửa nhà Andrew Lester.

Tội danh “tấn công cấp độ một” tại Missouri có hình phạt lên đến tù chung thân trong khi tội “hành động tội phạm có vũ trang” có mức án từ 3 đến 15 tù. Tuy nhiên, Andrew Lester không bị buộc tội hành động vì phân biệt chủng tộc.

Cậu bé hiện đang hồi phục tại nhà sau khi được xuất viện ngày 16/4. Gia đình cho biết Yarl phải điều trị vết thương do đạn bắn ở đầu và ngực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị bắn vì bấm chuông nhầm nhà