Nhân viên Văn phòng Đăng ký đất đai mang 19 sổ đỏ của dân cho người khác mượn

Trang Trần| 27/08/2020 12:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/8, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã có báo cáo UBND quận, Văn phòng ĐKĐĐ TP Đà Nẵng và chuyển hồ sơ qua cơ quan công an vụ nhân viên mang sổ đỏ cho người dân mượn.

Theo báo cáo của Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ tại quận Sơn Trà, khi đơn vị tiến hành rà soát định kỳ hồ sơ quá hạn giải quyết các loại thủ tục hành chính về đất đai đã tiếp nhận, thấy có một số trường hợp hồ sơ chuyển quyền quá hạn, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả giải quyết.

Danh sách quá hạn có 19 trường hợp, trong đó có 6 trường hợp công dân đã nộp thuế. Tuy nhiên, 19 bản chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) không có trong hồ sơ gốc.

Nhân viên Văn phòng Đăng ký đất đai mang 19 sổ đỏ của dân cho người khác mượn

Nhân viên Văn phòng Đăng ký đất đai tự ý mang sổ đỏ của dân cho người khác mượn.

Theo sự phân công, bà Dương Thị Ngọc Anh (nhân viên xử lý hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất giai đoạn 1) được giao kiểm tra, lập phiếu chuyển thông tin hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính và scan hồ sơ chuyển cơ quan thuế sau khi nhận từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Theo Văn phòng ĐKĐĐ tại quận Sơn Trà, sau khi phát hiện sự việc có tính chất nghiêm trọng, ngày 20/8, đơn vị đã đình chỉ công tác tạm thời và buộc bà Anh giải trình. Bà Anh đã làm bản tường trình và xin thôi việc.

Tại tường trình của bà Anh thể hiện, trong quá trình công tác, do có quen biết với bà Đào Thị Như Lệ (SN 1979) nên đã tự ý cho bà Lệ mượn 19 sổ đỏ của công dân. Tuy nhiên, sau đó, bà Anh liên lạc với bà Lệ để lấy lại sổ đỏ trên, nhưng người này đã tắt máy.

Ông Nguyễn Hồng Song- Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai TP Đà Nẵng cho biết vụ việc đã được chuyển sang cơ quan điều tra. Hiện, cơ quan công an đã thu hồi được một số sổ đỏ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên Văn phòng Đăng ký đất đai mang 19 sổ đỏ của dân cho người khác mượn