Nhân viên Google chỉ trích CEO vì vội vã công bố Bard

Thục Anh (TH)| 13/02/2023 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhân viên cho rằng việc Google gấp rút giới thiệu Bard - công cụ cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT - là quá nóng vội, dẫn đến nhiều thiếu sót.

Theo CNBC, các nhân viên tại Google đang chỉ trích nhóm lãnh đạo công ty, chủ yếu là CEO Sundar Pichai vì chuyện tuyên bố trí tuệ nhân tạo tên Bard - đối thủ của ChatGPT - với công chúng. Nhiều kỹ sư tại đây cho rằng sự xuất hiện của Bard là "vội vàng, phá hỏng chuyện và chẳng giống phong cách tại Google".

ChatGPT xuất hiện vào tháng 11 năm ngoái và nhanh chóng chiếm trọn sự chú ý của giới công nghệ toàn cầu. Hàng trăm triệu người đã dùng ChatGPT để soạn các bài đăng trên mạng xã hội, thư gửi đối tác, thậm chí viết luận văn.

Sự phổ biến của ChatGPT, cùng với việc Microsoft tích hợp chatbot này vào Bing, đã đẩy Google vào thế khó. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ vội vã kêu gọi toàn bộ công ty tham gia thử nghiệm Bard - chatbot cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT - không lâu sau khi giới thiệu công cụ này.

Memegen, diễn đàn nội bộ nơi nhân viên Google thường đùa giỡn và trêu chọc những quyết định kỳ quặc hay sai lầm của công ty, đã xuất hiện nhiều bài đăng với nội dung gay gắt bất thường và chỉ trích thẳng tên CEO Sundar Pichai.

Nhân viên Google chỉ trích CEO vì vội vã công bố Bard

Ông Pichai đang phải chịu chỉ trích vì các quyết định liên quan tới AI Bard

"Gửi ông Sundar, việc ra mắt Bard cũng như sa thải hàng loạt được diễn ra hết sức vội vàng, đầy lỗi và rất thiển cận. Xin hãy hành động với cái nhìn dài hạn hơn", một bài đăng kèm hình ảnh nghiêm túc về ông Pichai nhận được nhiều tán thành từ cộng đồng nhân viên cho biết.

Trong một nội dung khác, nhân viên hãng tố "Sundar và nhóm lãnh đạo xứng đáng nhận Perf NI" (thang bậc thấp nhất trong hệ thống đánh giá năng lực nhân viên Google). "Họ hành động thiển cận và không giống tuyên bố theo đuổi 'sự tập trung sắc bén' của Google", bài viết tiếp tục.

Đại diện Google hiện không phản hồi về những thông tin trên.

Giá cổ phiếu Alphabet đã lao dốc 9% trong phiên giao dịch ngày 8/2 sau khi Bard chia sẻ thông tin không chính xác trong một video quảng cáo đăng tải trên Twitter. Ở chiều ngược lại, giá cổ phiếu Microsoft tăng khoảng 3%.

Sai sót của Bard cho thấy những thách thức mà Google đang phải đối mặt trong cuộc đua AI chatbot khốc liệt. Vụ việc cũng làm giá trị vốn hóa thị trường của công ty mẹ Google bốc hơi 140 tỷ USD.

"Việc vội vàng giới thiệu Bard trong cơn hoảng loạn đã chứng thực nỗi sợ hãi của thị trường về chúng ta", một nhân viên viết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên Google chỉ trích CEO vì vội vã công bố Bard