Nhận thách đố uống 1 lít rượu, bé trai tổn thương não nặng

Chí Tâm| 25/05/2018 20:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/5, các bác sĩ Khoa Thần kinh - Phục hồi chức năng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vẫn đang điều trị tích cực cho bệnh nhân Và Bá N. (11 tuổi, dân tộc Mông, ngụ huyện Kỳ Sơn) bị ngộ độc do uống hơn 1 lít rượu.

Trước đó, bệnh nhi được đưa vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu trong tình trạng rối loạn ý thức, vật vã, khó thở, nôn nhiều, sốt liên tục 39 độ, hôn mê, li bì. 

Người nhà cho biết, trong lúc người lớn đi vắng, bé cùng với nhóm bạn rủ nhau uống rượu. Bạn bè thách đố nên bé đã uống hết khoảng hơn 1 lít rượu. Sau đó bé có dấu hiệu bị ngộ độc, được đưa đi cấp cứu.

Nhận thách đố uống 1 lít rượu, bé trai tổn thương não nặng

Bệnh nhi 11 tuổi bị ngộ độc nặng sau khi uống 1 lít rượu đang cấp cứu tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An

Sau khi đưa đến bệnh viện tuyến huyện điều trị không chuyển biến, gia đình chuyển N. đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Hơn 1 tuần điều trị, bệnh nhi vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp tuần hoàn, rối loạn chuyển hóa, các cơ quan thần kinh não bị tổn thương nghiêm trọng.

Hiện, bé đã được chuyển sang khoa Thần kinh - Phục hồi chức năng để theo dõi và điều trị tiếp.

Các bác sĩ cho biết, trẻ nhỏ uống các chất kích thích như rượu bia sẽ ảnh hưởng đến gan, dạ dày, hệ miễn dịch. Sau khi uống rượu bia, các mao mạch sẽ giãn nở, sức tản nhiệt tăng lên khiến trẻ dễ bị cảm và viêm phổi. Rượu, bia có thể làm quá trình phát dục của trẻ bị rối loạn và gây ra nhiều ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này đối với cả nam và nữ.

Mặt khác, nếu cho trẻ uống thử, uống thường xuyên bia rượu, lâu dần sẽ thành quen và có thể dẫn đến chứng nghiện rượu bia sau này. Vì vậy, không nên cho trẻ nhỏ uống bia, rượu, cũng như các đồ uống có cồn khác để bảo vệ sức khỏe cho trẻ và tránh được các biến chứng sau này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận thách đố uống 1 lít rượu, bé trai tổn thương não nặng