Xã hội

Nhắc nhở chủ quán vụ bán 1 suất bún chả giá 35 nghìn đồng

Quốc Huy 21/05/2023 - 17:58

Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở chủ quán bún sau khi có khách hàng phản ánh 1 suất bún chả 35 nghìn đồng mà chỉ có 2 cái chả là đắt đỏ.

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh “tố” một nhà hàng bán suất bún chả gồm 1 đĩa bún, 2 cái chả tại TP Sầm Sơn có giá 35 nghìn đồng là quá đắt đỏ.

Hình ảnh đĩa bún đi cùng với một số hình ảnh được chụp tại quán, trong đó có 1 bảng niêm yết giá.

bun_cha_35k_sam_son2.jpg
Hình ảnh sau khi chia sẻ nhận được nhiều ý kiến từ cộng đồng mạng

Khi sự việc được đưa lên mạng xã hội đã tạo ra 2 luồng dư luận trái chiều, một phía thì cho rằng một suất bún chả như vậy là đắt, chưa hợp lý.

Tuy nhiên một phía còn lại chia sẻ rằng, đây là thành phố du lịch biển, đang trong dịp nắng nóng nên giá có hơi cao 1 chút là cũng tạm chấp nhận được. Đặc biệt là chủ quán và khách hàng đã có trao đổi từ trước.

bun_cha_35k_sam_son.jpg
Ngoài bún, chả, nước chấm, suất bún chả còn có dưa món, rau sống, nước vối

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc và xác định, sự việc trên xảy ra tại quán ăn Đ.P. trên đường Lê Thánh Tông, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra, xác định chủ nhà hàng Đ.P. không bán quá giá niêm yết, cơ sở này có đầy đủ giấy phép kinh doanh và chứng nhận an toàn thực phẩm.

Suất bún chả nói trên bao gồm cả bún, chả và dưa món, rau sống, nước chấm, nước vối, hình ảnh trên mạng xã hội là còn thiếu.

Tuy nhiên, lực lượng Quản lý thị trường cũng đã nhắc nhở, yêu cầu chủ quán viết cam kết, trong đó yêu cầu chủ quán phải niêm yết giá bằng tiếng Việt có dấu, không được dùng “K” như hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhắc nhở chủ quán vụ bán 1 suất bún chả giá 35 nghìn đồng