Văn hóa- Thể thao

Nhà thiết kế Dio & Orion với sức hút của BST “À lôi nỏ”

PV 20/01/2024 - 16:16

Bộ sưu tập “À lôi nỏ!” của 2 nhà thiết kế trẻ Dio & Orion sẽ được trình diễn trong khuôn khổ Lunar New Year Fashion Runway diễn ra tại TP.HCM vào 27/1.

Siêu mẫu Hương Giang - Á Quân The New Mentor 2023, Siêu mẫu Cẩm Tú - 1st Runner-up Miss Viet Nam Finess Model 2021, Lâm Hoàng Oanh - Top 6 The Face Vietnam, Hoàng Ngân - Top 12 The Face Vietnam, Cao Xuân Tài - Man Of The World 2018, Đinh Ngọc Bảo Châu - Miss Teen International 2017, Hứa Văn Cường - Top 12 mister tourism Vietnam 2023 đã cùng nhau hội tụ trong một chiến dịch thời trang của NTK Dio & Orion nhân dịp tết Nguyên Đán 2024. Những ngày gần tết phong trào chụp ảnh áo dài hay các trang phục chất liệu dân gian lại trở nên nóng hơn bao giờ hết. Trên các diễn đàn, mạng xã hội đâu đâu cũng ngập tràn hình ảnh trang phục dân tộc được thế hệ GenZ, các chị đẹp cùng nhau khoe sắc. 2024 các nhà tạo mẫu cho thấy xu hướng sử dụng chất liệu và cảm hứng dân gian trong thiết kế lên ngôi bùng nổ ở mọi phương diện. Tuy nhiên, để làm mới và độc đáo chất liệu dân gian không phải ai cũng có thể thực hiện được hoàn hảo. NTK Dio & Orion đã chinh phục được chất liệu dân gian theo hướng hoàn toàn khác biệt, các thiết kế của anh nhận được sự đón nhận và khen ngợi từ công chúng.

orion2.jpg
Cát Cát - Hương Giang
orion9.jpg
Veddet Nancy Linh
orion5.jpg
Hoàng Ngân
orion6.jpg
Hoàng Oanh
orion7.jpg
Hương Giang

NTK Dio & Orino chia sẻ: “BST “À Lôi Nỏ” lấy cảm hứng từ hình tượng con người và thiên nhiên nơi Tây Bắc, sự gắn kết vô hình lẫn hữu hình giữa con người và thiên nhiên nơi đây. Bộ sưu tập thể hiện rõ nét với 2 màu sắc chủ đạo là đỏ và xanh dương ở nhiều sắc độ khác nhau. Đó là hình ảnh giao hòa của núi non hùng vĩ, mây trời xanh biếc và tính cách của con người nơi đây mạnh mẽ, khát khảo sống tự do, không giới hạn và vươn lên làm chủ cuộc sống của chính mình. Tôi mong muốn đem đến sức sống hơi thở đương đại cho các tác phẩm của mình, những tác phẩm được lấy cảm hứng từ chất liệu dân gian sẽ trường tồn cùng thời gian.”

orion1.jpg
An Cát Diệp
orion8.jpg
Phương Thúy

Đúng như nhà thiết kế chia sẻ, bằng tài năng của mình và sự nhạy cảm bởi những xu hướng thời trang từ các tuần lễ thời trang hàng đầu NTK Dio & Orino đã cho mọi người có góc nhìn khác vải về thổ cẩm, không đơn thuần chỉ là những bộ trang phục dân tộc mà nó có thể gắn liền với những trang phục đời sống hàng ngày mang tính ứng dụng cao.

orion3.jpg
Cua Thảo My

Bộ sưu tập quy tụ những người mẫu trình diễn sáng giá: Siêu mẫu Hương Giang - Á Quân The New Mentor 2023, Siêu mẫu Cẩm Tú - 1st Runner-up Miss Viet Nam Finess Model 2021, Lâm Hoàng Oanh - Top 6 The Face Vietnam, Hoàng Ngân - Top 12 The Face Vietnam, Cao Xuân Tài - Man Of The World 2018, Đinh Ngọc Bảo Châu - Miss Teen International 2017. Những tạo hình từ chất liệu thổ cẩm với mũ, váy áo và các trang sức được thiết kế, phối màu thời thượng đem đến cái nhìn khác biệt cho “À Lôi Nỏ”. Đặc biệt các chi tiết đính kết của “A Lôi Nỏ” được làm thủ công 100 phần trăm bằng tay cho thấy sự tỷ mỉ, kỳ công làm nên những trang phục không đơn thuần là một bộ váy áo mà hơn thế “À Lôi Nỏ” được đánh giá như một tác phẩm nghệ thuật được dệt nên từ thổ cẩm, những đường kim mũi chỉ và một tâm hồn yêu tha thiết chất liệu dân gian của NTK Dio& Orino.

orion4.jpg
FF Triệu Vy

Designed by Dio & Orion

D.O.P: Phạm Quốc Vinh

Creator/Stylist - Phước Dio & Uyen Tran

Photographed by Phil ( Trần Phi Khanh ), Vuong Vu Viet

Model – Hương Giang, Hoàng Ngân, Hoàng Oanh, Phương Thúy, An Cát Diệp, Cát Nhiên Kha, Cua Thảo My, Cát Cát.

Makeup & Hair - Team Vie Trần, Team Nguyễn Phạm Hoàng Nam, Hami Dương, Yến Vy.

Nail - Minh Nguyệt

Assistant - Thao Vi & Hai Yen

Lighting - Trịnh Ngọc Ngân, Nguyen Van Quyen

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà thiết kế Dio & Orion với sức hút của BST “À lôi nỏ”