Nhà máy Foxconn dính mã độc, bị đòi 34 triệu USD chuộc dữ liệu

Thục Anh (TH)| 10/12/2020 11:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hacker đòi Foxconn nộp 34 triệu USD tiền chuộc để trả tự do cho một nhà máy của tập đoàn tại Mexico.

Đại diện của Foxconn đã lên tiếng xác nhận một nhà máy của hãng tại thành phố Ciudad Júarez (Mexico) đã bị các tin tặc tấn công bằng mã độc tống tiền. Sự việc diễn ra vào ngày 29/11 vừa qua, nhưng giờ đây mới được Foxconn lên tiếng xác nhận.

Các tin tặc đã sử dụng loại mã độc tống tiền có tên gọi "DoppelPaymer" để xâm nhập vào hệ thống máy tính trong nhà máy của Foxconn, lấy cắp các dữ liệu có trên đó trước khi mã hóa dữ liệu trên các máy tính này.

ma-doc-tong-tien-1607490840006.jpg

Tin nhắn hacker để lại trên máy chủ Foxconn

Băng nhóm DoppelPaymer xác nhận là thủ phạm, song họ cho biết không tấn công toàn bộ công ty. Nhóm hacker cho biết đã mã hóa khoảng 1.200 – 1.400 máy chủ, đánh cắp 100 GB dữ liệu không được mã hóa và xóa khoảng 20 - 30TB trên 75TB dữ liệu sao lưu (backup). Các tin tặc đã yêu cầu Foxconn phải trả số tiền 34,6 triệu USD bằng Bitcoin để giải mã các dữ liệu trên hệ thống máy tính bị nhiễm mã độc.

Ngày 7/12, DoppelPaymer công khai một số tập tin thuộc nhà máy lên trang web rò rỉ dữ liệu mã độc tống tiền. Dữ liệu bao gồm báo cáo, tài liệu kinh doanh nói chung nhưng không chứa thông tin tài chính hay thông tin cá nhân nào của nhân viên.

Bleeping Computer đã liên hệ với Foxconn nhưng không có câu trả lời. Trong quá khứ, DoppelPaymer từng tấn công Compal, thành phố Torrance tại California, Đại học Newcastle, nhà mạng Bretagne Telecom…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy Foxconn dính mã độc, bị đòi 34 triệu USD chuộc dữ liệu