Nhà du hành vũ trụ Nga lên kế hoạch vòng quanh thế giới bằng khinh khí cầu

Minh Thi| 11/07/2016 16:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà du hành vũ trụ Nga Fyodor Konyukhov đang chuẩn bị cho kế hoạch chinh phục hành trình dài tới 35.000km ở trên không bằng khinh khí cầu.

Nhà du hành vũ trụ Nga lên kế hoạch vòng quanh thế giới bằng khinh khí cầu

Nhà du hành vũ trụ người Nga Fedor Konyukhov sẽ bay vòng quanh thế giới bằng khinh khí cầu

Theo đó, ông Konyukhov sẽ một mình bay vòng quanh thế giới trên khinh khí cầu. Chuyến bay xuyên qua  3 đại dương và 3 châu lục.

Nhà du hành vũ trụ Nga cho biết, đoạn phức tạp nhất trong hành trình này là bay qua dãy núi Andes ở Nam Mỹ. Để an toàn, cần phải đưa được bóng khí cầu lên độ cao 11.000m, và đảm bảo nhiệt độ của khinh khí cầu không quá 5 độ C.

Nhịp sinh học của Fedor Konyukhov cũng sẽ phải thay đổi. Ông không thể ngủ quá 5 giờ/đêm, mà phải chia thành những quãng ngắn, không quá 45 phút/lần. Toàn bộ phần thời gian còn lại, một mình ông sẽ phải kiểm soát chuyến bay, điều khiển khinh khí cầu, tìm kiếm hướng gió khi cần thiết.

Độ cao 11.000m chính là khu vực lưu thông của các máy bay chở khách. Để chuyến bay được suôn sẻ, ông sẽ phải đàm phán với các điều vận không lưu ở các quốc gia khác nhau.

Fedor Konyukhov sẽ nhận được sự hỗ trợ từ mặt đất gồm những nhà thể thao khinh khí cầu giàu kinh nghiệm đến từ Australia và Mỹ, các chuyên viên khí tượng học của Bỉ, các nhà thiết kế người Anh…

Được biết, khi có đủ yếu tố không khí thuận lợi cho chuyến bay, nhà du hành vũ trụ sẽ bắt đầu xuất phát.

Fedor Konyukhov là nhà du hành nổi tiếng của Nga và đã từng lập rất nhiều kỷ lục. Ông đã thực hiện 4 chuyến hành trình vòng quanh thế giới, 15 lần vượt Đại Tây Dương trên một chiếc thuyền buồm, một lần bằng thuyền chèo.

Tháng 5/2014, ông lập kỷ lục thế giới khi một mình bơi thuyền vượt qua Thái Bình Dương mà không rẽ vào cảng và không có sự hỗ trợ bên ngoài gần 160 ngày.

Ngoài ra, ông cũng là người Nga đầu tiên thực hiện được chương trình 7 đỉnh cao thế giới khi chinh phục đỉnh cao nhất của từng châu lục.

Cho đến nay, người duy nhất giữ kỷ lục bay trên khinh khí cầu vòng quanh thế giới là một nhà triệu phú mê thám hiểm người Mỹ, ông Steve Fossett, với chuyến bay vòng quanh thế giới không nghỉ trên khinh khí cầu Spirit of Freedom từ ngày 19/6 - 3/7/2002.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà du hành vũ trụ Nga lên kế hoạch vòng quanh thế giới bằng khinh khí cầu