Nguyên nhân u nang buồng trứng và phương pháp điều trị hiệu quả

Lam Chi| 21/04/2022 10:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyên nhân gây u nang buồng trứng có thể do sảy thai, nhiễm trùng vùng chậu hay lạc nội mạc tử cung. Để hỗ trợ điều trị và giảm nguy cơ mắc bệnh, nhiều người đang có xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược.

U nang buồng trứng là gì?

U nang buồng trứng là những túi có chứa đầy dịch nhầy ở bên trong hoặc trên bề mặt của buồng trứng. Đây cũng có thể là các mô mới hay sự tích tụ dịch tạo thành một nang mới trên buồng trứng.

1.jpg
U nang buồng trứng là những khối u có chứa đầy dịch nhầy hoặc chất rắn như bã đậu ở bên trong

U nang buồng trứng là một trong những khối u thường gặp, chiếm khoảng 3,6% các bệnh phụ khoa ở nữ giới. Nhiều người mắc u nang buồng trứng với kích thước nhỏ và không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào, tuy nhiên một số khối u lại gây ra các triệu chứng nặng, thậm chí là đe dọa đến tính mạng.

Nguyên nhân gây u nang buồng trứng

Nguyên nhân gây u nang buồng trứng trực tiếp có liên quan đến hormone hoặc một số bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, các vấn đề về tuyến yên, tuyến giáp,... Một số yếu tố được cho là nguyên nhân dẫn đến u nang buồng trứng bao gồm:

- Sử dụng thuốc tránh thai có chứa hormone nội tiết

- Do chế độ ăn uống thất thường, sử dụng quá nhiều thực phẩm như trứng, sữa chứa hormone tăng trưởng và nạp vào cơ thể ít các thực phẩm tự nhiên như hoa quả, trái cây.

- Nhiễm trùng vùng chậu do các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng có thể là nguyên nhân làm cho u nang buồng trứng phát triển.

- Một số phụ nữ mang thai có thể xuất hiện u nang buồng trứng trong giai đoạn đầu của thai kỳ, nhằm hỗ trợ cho bào thai.

Ngoài ra, qua nhiều nghiên cứu đã cho thấy, nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự hình thành và phát triển u nang buồng trứng là do rối loạn hệ miễn dịch, suy giảm năng lượng của tế bào dẫn đến quá trình chết của tế bào theo chương trình bị xáo trộn. Tình trạng này diễn ra càng lâu mà không được khắc phục sẽ khiến cho tế bào tăng sinh một cách bất thường và hình thành khối u.

Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng hiện nay

Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có loại u nang và sự tiến triển của u nang. Hầu hết các khối u này đều lành tính và không cần điều trị đặc biệt, điển hình là các u nang cơ năng có thể tự biến mất sau 2 - 3 tháng. Nếu như sau thời gian theo dõi, kích thước khối u nhỏ đi thì không cần phải can thiệp điều trị. Nếu cần phải can thiệp điều trị, bác sĩ có thể chỉ định điều trị nội khoa hoặc can thiệp ngoại khoa.

- Điều trị nội khoa

Nếu như u nang cơ năng tái phát, bác sĩ có thể kê các loại thuốc tránh thai dạng uống để kiểm soát tốt hormone trong cơ thể. Tuy nhiên, nhóm thuốc này không giúp làm giảm kích thước khối u. 

- Điều trị ngoại khoa

Các trường hợp được chỉ định phẫu thuật u nang buồng trứng bao gồm u nang phát triển quá lớn hoặc nghi ngờ nguy cơ ung thư hóa. Trên thực tế, hầu hết các u nang thực thể dạng lỏng, dạng bì hay dạng nhầy đều có thể tự biến mất.

2.jpg
Tùy vào từng loại u mà bác sĩ sẽ chỉ định điều trị u nang buồng trứng khác nhau

Giải pháp từ thảo dược cho người bệnh u nang buồng trứng

Bên cạnh các phương pháp điều trị u nang buồng trứng bằng thuốc tây và phẫu thuật, ngày nay để hỗ trợ nâng cao hiệu quả điều trị, giảm nguy cơ tái phát bệnh, các chuyên gia khuyên chị em nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên. Nổi bật như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung.

Nhà khoa học Ghosal - Ấn Độ đã nghiên cứu và phát hiện ra trong hoa trinh nữ hoàng cung có rất nhiều alcaloid cho tác dụng chống nhiễm khuẩn, chống khối u và kích thích miễn dịch. Theo y học dân gian, trinh nữ hoàng cung còn là vị thuốc quý, được biết đến với công dụng bổ dưỡng sức khỏe cho phái đẹp cũng như phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các rối loạn ở nữ giới.

3.jpg
Trinh nữ hoàng cung đã được chứng minh tác dụng giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng

Ngoài ra, sản phẩm còn bao gồm nhiều thảo dược quý khác với tác dụng ưu việt như:

● Hoàng cầm: Vị thuốc này đã được nghiên cứu lâm sàng về khả năng chống viêm, chống oxy hóa và khử các gốc tự do, từ đó giúp bảo vệ tế bào.

● Hoàng kỳ: Theo y học cổ truyền, hoàng kỳ là vị thuốc có tác dụng bổ khí hàng đầu. Vị thuốc này được sử dụng để tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể và hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư.

● Khương hoàng: Là vị thuốc được sử dụng rất rộng rãi trong y học cổ truyền, đặc biệt là khả năng chống viêm, điều hòa kinh nguyệt, cải thiện các tình trạng rong kinh, rong huyết,...

Đáng chú ý hơn, sản phẩm này đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương cho kết quả tốt: 70% đối tượng giảm kích thước u xơ tử cung, u nang buồng trứng, giảm triệu chứng rong kinh, rong huyết.

Như vậy, có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh u nang buồng trứng. Để bảo vệ sức khỏe của bạn, bên cạnh việc chăm sóc, thăm khám sức khỏe định kỳ thì đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày bạn nhé!


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Nga Phụ Khang với sự kết hợp các thành phần như: Cao trinh nữ hoàng cung, cao hoàng kỳ, cao hoàng cầm, khương hoàng. Giúp hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.

1(2).jpg

Nga Phụ Khang chuyên dùng cho người bệnh u nang buồng trứng

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân u nang buồng trứng và phương pháp điều trị hiệu quả