Sức Khỏe

Nguyên nhân khiến hai dì cháu nhập viện sau khi uống rượu

Trần An 01/09/2023 - 15:27

Sở Y tế tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo kết quả xác minh bước đầu vụ việc hai dì cháu ngụ xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau cùng nhập viên sau khi uống rượu là do dùng nước màu pha rượu để uống, dẫn đến ngộ độc Methanol.

Báo cáo nêu rõ, ngày 22/8 bà T.B.X (33 tuổi, ngụ xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) từ Hàn Quốc trở về Việt Nam và có uống rượu cùng người thân tại tỉnh Tây Ninh. Tại đây, bà X được chủ nhà tặng 3 lít rượu trắng để mang về Cà Mau.

ngo-doc-ruou.jpg
Bệnh nhân bị ngộ độc rượu đang điều trị tại bệnh viện

Đến 19h ngày 26/8, hộ gia đình bà T.K.A (ngụ ấp 4, xã Tắc Vân, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) tổ chức ăn tiệc chia tay bà X. Buổi tiệc này có bốn người uống bia và hai người uống rượu là bà T.B.X và Q.T.M (23 tuổi, ngụ xã Tắc Vân, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau).

Trong buổi tiệc, bà X đã pha chế một lít rượu trắng mang từ Tây Ninh về với một lít nước lọc và hai muỗng cà phê nước màu (dùng chế biến thực phẩm) để uống hết 1,5 lít.

Sáng 27/8, bà X và M đều có những dấu hiệu buồn nôn, nôn, mệt mỏi, mờ mắt... nên người nhà đã đưa cả hai người đến Bệnh viện đa khoa Cà Mau cấp cứu.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau đã lấy mẫu rượu để tiến hành phân tích điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên.

Trước đó Báo Công lý đã thông tin, tối 27/8, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau tiếp nhận bệnh nhân T.B.X (33 tuổi, ngụ xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) và Q.T.M (23 tuổi, ngụ xã Tắc Vân, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) nhập viện trong tình trạng mệt, nôn ói, mắt nhìn mờ nên người nhà tức tốc đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bước đầu các bác sĩ xác định cả hai bệnh nhân đều bị ngộ độc Methanol.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân khiến hai dì cháu nhập viện sau khi uống rượu