Sức Khỏe

Nguyên nhân gây rong kinh và giải pháp từ Phụ Lạc Cao EX

Thanh Thủy 21/05/2024 15:32

Rong kinh đang ngày càng phổ biến và gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Có rất nhiều chị em đã tìm đến viên uống Phụ Lạc Cao EX để cải thiện tình trạng rong kinh.

Điểm mặt những nguyên nhân gây rong kinh ở phụ nữ

Rong kinh thường do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, chẳng hạn như mất cân bằng hormone, khí huyết bị ứ trệ, viêm nhiễm phụ khoa,… Xác định đúng nguyên nhân gây rong kinh chính là chìa khóa quan trọng giúp chị em sớm có biện pháp khắc phục phù hợp.

Do mất cân bằng hormone

Ở từng giai đoạn, nồng độ hormone trong cơ thể nữ giới sẽ có những dao động hoặc thay đổi lên xuống bất thường. Hiện tượng mất cân bằng hormone thường diễn ra chủ yếu khi phái nữ bước vào tuổi dậy thì, mang thai, sinh con, giai đoạn tiền mãn kinh hoặc mãn kinh. Khi các hormone bị mất cân bằng có thể khiến chu kỳ kinh nguyệt thất thường và rong kinh.

316-202405231527451.png
Mất cân bằng hormone là nguyên nhân dẫn đến rong kinh

Suy giảm chức năng buồng trứng

Khi buồng trứng bị suy giảm thì không thể thực hiện hoạt động giải phóng trứng như bình thường, điều này làm ngăn chặn sự sản sinh hormone progesterone và gây rối loạn nội tiết tố nữ, rong kinh ở chị em phụ nữ.

Tác dụng phụ của việc áp dụng biện pháp tránh thai

Trong một số trường hợp, phụ nữ bị rong kinh có thể là do lạm dụng các loại thuốc tránh thai, nhất là thuốc tránh thai khẩn cấp. Ngoài ra, tình trạng rong kinh cũng bắt nguồn từ việc đặt vòng tránh thai. Khi đặt vòng tránh thai vào sâu bên trong khiến cổ tử cung mở ra và không kịp đáp ứng với vật thể lạ, từ đó có thể dẫn đến hiện tượng rong kinh, rong huyết.

Stress kéo dài, khí huyết kém lưu thông

Khi cơ thể ở trạng thái căng thẳng quá độ sẽ giải phóng hormone adrenaline và cortisol làm tác động tiêu cực đến quá trình điều hoà kinh nguyệt ở phụ nữ. Do đó, stress kéo dài cũng được xem là nguyên nhân dẫn đến triệu chứng rong kinh ở phái nữ.

Mặt khác, theo y học cổ truyền, tình trạng rong kinh thường xảy ra do khí huyết kém lưu thông, hệ miễn dịch suy giảm. Khi dòng máu di chuyển đến vùng bụng dưới bị ứ trệ có thể làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, trong đó có cả rong kinh.

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa cũng là nguyên nhân dẫn đến rong kinh ở phụ nữ. Một số bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp tử cung, viêm âm đạo,… đều có thể làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, khiến máu kinh ra nhiều một cách bất thường, kèm theo một số triệu chứng khác như đau bụng kinh, đau vùng chậu, đau lưng dưới,…

316-202405231527452.png
Viêm nhiễm phụ khoa có thể dẫn đến tình trạng rong kinh

Cách giúp chị em đối phó với tình trạng rong kinh

Để đối phó với tình trạng rong kinh, phái nữ có thể áp dụng các biện pháp sau:

Bổ sung chất sắt

Rong kinh dễ khiến cho chị em gặp phải tình trạng thiếu máu, do đó việc tăng cường bổ sung chất sắt là điều vô cùng cần thiết. Khi cung cấp cho cơ thể lượng chất sắt đầy đủ sẽ giúp giảm thiểu các triệu chứng mệt mỏi, đau đầu, choáng váng hoặc suy nhược cơ thể. Chị em có thể bổ sung sắt qua các loại thực phẩm như bông cải xanh, thịt bò,… Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng viên uống bổ sung sắt để cải thiện tình trạng thiếu máu do rong kinh.

Thay đổi chế độ ăn uống hợp lý

Theo lời khuyên từ đội ngũ chuyên gia sản phụ khoa, phụ nữ đang phải đối mặt với tình trạng rong kinh nên thực hiện một số thay đổi sau trong chế độ ăn uống:

●Tăng cường bổ sung các loại trái cây và rau củ chứa nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất vào khẩu phần ăn hàng ngày để giúp lưu thông khí huyết và cân bằng nội tiết tố tốt hơn.

●Giảm lượng tiêu thụ thịt, chất béo bão hòa, thay vào đó là bổ sung các chất béo lành mạnh như acid béo omega 3 và 6 nhằm giúp giảm viêm và đau.

●Hạn chế lượng tiêu thụ các thực phẩm cay nóng, đồ lạnh hoặc chất kích thích (cà phê, nước lạnh, bia hoặc rượu) trong chu kỳ kinh nguyệt.

316-202405231527453.png
Ăn uống khoa học giúp cải thiện tình trạng rong kinh

Áp dụng một lối sống khoa học

Một lối sống lành mạnh, khoa học là tiền đề giúp cải thiện tình trạng rong kinh ở phái nữ. Để có một chế độ sinh hoạt khoa học, chị em cần lưu ý một số điều sau đây:

●Sắp xếp thời gian làm việc, vận động và nghỉ ngơi hợp lý để giảm căng thẳng, stress, cải thiện nội tiết tố, từ đó cải thiện triệu chứng rong kinh.

●Khi đến tháng, chị em nên dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn nhằm giúp giảm bớt lượng máu kinh ra nhiều cũng như một số triệu chứng khó chịu như mệt mỏi, tức bụng, buồn nôn, đau bụng kinh,…

●Tạo thói quen ngủ đủ giấc và hạn chế thức khuya bởi điều này làm tình trạng rong kinh thêm trầm trọng hơn.

●Tập thể dục thường xuyên với những bài tập vừa sức và nhẹ nhàng như yoga, bơi lội, đi bộ,… vừa giúp nâng cao hệ miễn dịch lại cải thiện tình trạng rong kinh nhanh chóng.

Sử dụng thuốc tây y

Đối với tình trạng bị rong kinh nặng và kéo dài nhiều ngày, bác sĩ có thể kê một số loại thuốc để giảm đau (ibuprofen, naproxen, axit tranexamic) hoặc các thuốc nội tiết như progesterone, thuốc tránh thai. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc tây để điều trị tình trạng rong kinh, chị em cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để hạn chế các tác dụng phụ.

316-202405231527454.png
Thuốc tây giúp điều trị rong kinh nhưng thường gây tác dụng phụ

Phụ Lạc Cao EX - Viên uống giúp cải thiện tình trạng rong kinh hiệu quả

Ngoài các biện pháp khắc phục đã nêu trên, các chuyên gia sản phụ khoa cũng khuyên chị em nên dùng thêm sản phẩm thảo dược Phụ Lạc Cao EX để cải thiện tình trạng rong kinh. Qua nhiều nghiên cứu và tìm tòi, các chuyên gia đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX giúp giảm tình trạng rong kinh, đau bụng kinh, ngừa vô sinh hiếm muộn, điều hòa kinh nguyệt an toàn.

Phụ Lạc Cao EX nhờ được bào chế bằng công nghệ lượng tử và chứa hợp chất N-acetyl-L-cysteine cùng sự góp mặt của một số dược liệu quý như đương quy, đan sâm, hương phụ, sài hồ bắc, nga truật giúp chống oxy hoá, tiêu diệt gốc tự do, hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết và giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung (1 trong những nguyên nhân gây rong kinh). Mặt khác, những thảo dược trong Phụ Lạc Cao EX từ xa xưa đã được biết đến với công dụng điều hoà khí huyết, trị rối loạn kinh nguyệt, cân bằng nội tiết tố, cải thiện rong kinh an toàn, hiệu quả.

316-202405231527455.png
Hỗ trợ điều trị rong kinh nhờ sản phẩm Phụ Lạc Cao EX

Có thể nói, Phụ Lạc Cao EX là một trong số rất ít sản phẩm thảo dược có tác động trực tiếp đến nguyên nhân cốt lõi gây rong kinh, do vậy sản phẩm đã và đang được rất nhiều chị em tin tưởng. Đồng thời, hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm Phụ Lạc Cao EX cũng đã được nghiên cứu lâm sàng tại Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Phụ sản Trung ương và Từ Dũ.

Để cải thiện tình trạng rong kinh một cách nhanh chóng, chị em nên có một lối sống khoa học, chế độ ăn lành mạnh kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược Phụ Lạc Cao EX mỗi ngày.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân gây rong kinh và giải pháp từ Phụ Lạc Cao EX