Nguyên giám đốc thuộc Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô bị bắt giam

Duy Uyên| 19/08/2017 22:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 19/8, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Hữu Lam SN 1967, trú tại đường Bà Triệu, TP. Huế) - nguyên Giám đốc TT Tư vấn dịch vụ việc làm, thuộc BQL khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô.

Lê Hữu Lam bị bắt về hành vi Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng khi còn đương chức trong giai đoạn từ năm 2011 - 2015. Cùng với lệnh khởi tố, bắt tạm giam, cơ quan Công an cũng đã thực hiện khám xét nơi ở của Lam.

Nguyên giám đốc thuộc Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô bị bắt giam

Lê Hữu Lam bị bắt vì những sai phạm khi còn đương chức giai đoạn 2011-2015

Trước đó, Thanh tra tỉnh Thừa Thiên Huế đã có kết luận về những sai phạm tại Trung tâm Tư vấn dịch vụ việc làm - Ban Quản lý Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô (nay là Trung tâm xúc tiến tư vấn đầu tư dịch vụ việc làm, thuộc Ban quản lý Khu kinh tế, công nghiệp Thừa Thiên - Huế).

Kết luận nêu rõ, giai đoạn 2011-2015, tập thể công chức, viên chức và người lao động của trung tâm đã ký khống các chứng từ giao khoán sản phẩm các công trình và hợp thức hóa chứng từ kế toán nhằm tạo nguồn quỹ trái phép.

Quỹ này không được phản ánh, theo dõi tại báo cáo tài chính hàng năm và nằm ngoài hệ thống sổ sách kế toán của trung tâm với số tiền gần 4 tỷ đồng. Số tiền của quỹ này dùng để chi các khoản như: trích lại tỷ lệ % cho các chủ đầu tư với số tiền hơn 1 tỷ đồng, hỗ trợ Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô với gần 400 triệu đồng, chi tiếp khách.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an TT-Huế tiếp tục điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên giám đốc thuộc Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô bị bắt giam