Nguyên giám đốc ngân hàng VCB Tây Đô bị bắt

Tuyến Trang| 11/06/2015 09:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Chuyển bị bắt vì đã liên quan đến các sai phạm trong ký kết hợp đồng cho vay tín dụng của ngân hàng, khiến lượng nợ khó đòi lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Cơ quan điều tra của Bộ Công an ngày 10/6 cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Minh Chuyển (nguyên Giám đốc) và Trần Anh Huy (nguyên Trưởng phòng Tín dụng) Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Tây Đô (VCB Tây Đô, Cần Thơ) để điều tra làm rõ các hành vi vi phạm quy định về cho vay tín dụng của ngân hàng.

Ông Chuyển và ông Huy bị khởi tố và bị bắt tạm giam vì có liên quan đến các sai phạm trong ký kết hợp đồng cho vay tín dụng của ngân hàng. Cụ thể là đã thiếu trách nhiệm, không kiểm tra chặt chẽ dẫn đến sai quy trình, khiến lượng nợ đọng khó đòi tại ngân hàng lên đến hàng ngàn tỷ đồng…

Liên quan đến các sai phạm nói trên, 12 cán bộ, nhân viên khác tại ngân hành cũng bị kỷ luật với nhiều hình thức theo mức độ sai phạm của từng cán bộ, nhân viên.

Riêng ông Chuyển và ông Huy, trước khi bị bắt, bị lãnh đạo ngân hàng VCB đã ra quyết định cách chức, chuyển xuống làm nhân viên thu hồi nợ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên giám đốc ngân hàng VCB Tây Đô bị bắt