Người vi phạm ngỡ ngàng vì uống 2 cốc bia bị phạt 18 triệu đồng

Đức Biên| 16/08/2016 18:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi uống hết 2 cốc bia tại quán, một người đàn ông vi phạm vì vượt quá nồng độ cồn bị CSGT tước GPLX, tạm giữ xe 7 ngày và nộp phạt số tiền có thể lên đến 18 triệu đồng.

Ngỡ ngàng vì mức phạt cao

Theo ghi nhận của PV, sáng nay tại khu vực ngã tư Trần Hưng Đạo - Lê Thánh Tông, Tổ công tác do Đại uý Nguyễn Minh Đức (Đội phó Đội CSGT số 1) làm chỉ huy đã phát hiện, lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Cụ thể, anh Nguyễn Văn Ngọc (SN 1973 ở Mê Linh, Hà Nội)  bị lập biên bản do vi phạm do nồng độ cồn vượt quá 0,25mg/l với mức phạt 1,5 triệu đồng. Ban đầu, anh Ngọc cự cãi, vì cho rằng mức phạt hơi nặng. Sau khi được lực lượng CSGT, giải thích, người đàn ông này đã chấp hành.

Chi sẻ với PV, anh Nguyễn Chu Hoàng (SN 1978 ở Gia Lâm, Hà Nội) có nồng độ cồn đo được là 0,397 mg/l tâm sự, với mức phạt nhiều như vậy thì tự anh sẽ không uống rượu bia khi tham gia giao thông.

Ghi nhận tại chốt trên đường Lê Văn Lương, quận Hà Đông, Tổ công tác gồm 7 cán bộ chiến do Đại uý Lưu Quang Trung, Đội phó Đội CSGT số 7 cũng xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Người vi phạm ngỡ ngàng vì uống 2 cốc bia bị phạt 18 triệu đồng

Nhiều người vi phạm bị xử phạt vì vượt quá nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Trong đó, tổ công tác đã dừng chiếc xe ôtô 7 chỗ mang BKS 29A-599.63 vừa di chuyền được khoảng 500 mét từ quán bia hơi Mai Hương ra thông qua bộ đàm của cán bộ hóa trang.

Trên xe lúc này có 6 người, đều trong trạng thái mặt đỏ tưng bừng. Tiến hành kiểm tra, đo nồng độ cồn, lực lượng chức năng xác định tài xế ông Nguyễn Văn Nam (SN 1963, ở Thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội) vi phạm 0,622 miligam/1lit khí thở. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm trên.

Theo Thượng uý Đặng Đình Hoàng, người trực tiếp lập biên bản thông tin thì căn cứ vào Nghị định 46 của Chính phủ với mức phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng với mức vi phạm trên của tài xế Nam. Ngoài ra, theo quy định, trường hợp này còn chịu các hình thức xử lý khác như tạm giữ phương tiện đến 7 ngày và tước GPLX từ 4 - 6 tháng.

Chỉ trong vòng 1 giờ có mặt tại đây, tổ công tác đã kiểm tra, lập biên bản 3 trường hợp người điều khiển ô tô vi phạm nồng độ cồn vượt quá mức cho phép. Trong đó, có người lái xe ôtô chỉ uống 1 cốc bia cũng bị xử phạt tới 2,5 triệu đồng, bị giữ xe 7 ngày.

Công an hóa trang, mật phục

Người vi phạm ngỡ ngàng vì uống 2 cốc bia bị phạt 18 triệu đồng

CSGT kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông

Đại uý Nguyễn Minh Đức (Đội phó Đội CSGT số 1, Công an TP Hà Nội) cho biết, để thực hiện đợt cao điểm xử lý vi phạm có hiệu quả, Đội đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ như bố trí lực lượng mật phục hoá trang tại điểm khu vực quán bia, rượu. Ngay sau khi người uống rời quán, lực lượng này sẽ báo cho Tổ công tác tại các chốt tuần tra kiểm soát để dừng xe, kiểm tra và xử lý.

Trong quá trình làm việc, lực lượng chức năng đã gặp nhiều khó khăn như bảo vệ quán rượu, bia ngầm báo cho khách. Vì thế mà nhiều vị khách này sẽ “cố thủ” tại quán, đợi đến khi lực lượng CSGT hết giờ mới ra về. Hoặc nhiều người lợi dụng rượu bia để chửi bới, dọa nạt, gây khó khăn, bất hợp tác với phía làm nhiệm vụ.

Do đó, nhiều lãnh đạo các Tổ công tác khi làm nhiệm vụ phải luôn trong trạng thái bình tĩnh, tỉnh táo, nghiêm chỉnh, không đôi co với người có đang có men bia rượu. Đồng thời, phải đủ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để xử lý tốt người vi phạm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người vi phạm ngỡ ngàng vì uống 2 cốc bia bị phạt 18 triệu đồng