Đời sống

Người phụ nữ trả lại 50 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm

Mạnh Chởi 13/03/2024 - 09:29

Bất ngờ nhận được 50 triệu đồng trong tài khoản, nghi người khác chuyển nhầm, chị Nguyện Thị Toại đã liện hệ công an xã để tìm người trả lại.

Ngày 13/3, tin từ Công an xã Lâm Hợp (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng chị Nguyễn Thị Toại (41 tuổi, trú tại thôn Hải Hà, xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh) trao trả lại số tiền 50 triệu đồng do một người phụ nữ trước đó chuyển nhầm.

tra_lai_tai_san_1.jpg
Công an xã Lâm Hợp cùng chị Toại chuyển trả lại 50 triệu đồng cho chị Loan.

Trước đó, vào chiều ngày 11/3, tài khoản cá nhân của chị Nguyễn Thị Toại bất ngờ nhận được số tiền 50 triệu đồng do một tài khoản lạ chuyển vào. Do chưa xác định được tài khoản nguồn chuyển đến và cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức chuyển tiền nhầm, sau đó ép bị hại vay nợ, nên chị Toại nhanh chóng trình báo sự việc lên Công an xã Lâm Hợp nhờ tìm chủ nhân chuyển tiền để trả lại.

Tiếp nhận thông tin, Công an xã Lâm Hợp đã tiến hành xác minh và xác định người chuyển nhầm số tiền trên là chị Nguyễn Thị Loan (trú tại xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc, tĩnh Hà Tĩnh).

Ngay sau đó, trước sự chứng kiến của Công an xã Lâm Hợp, chị Nguyễn Thị Toại đã chuyển khoản trả lại số tiền 50 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Loan.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân khi chuyển tiền nhầm, ngay lập tức cần đến ngân hàng để báo cáo, làm lệnh tra khoát tài khoản để được hỗ trợ kịp thời. Đối với người nhận tiền chuyển khoản nhầm cần đến cơ quan công an gần nhất để được hướng dẫn chuyển trả, tránh bị kẻ xấu lợi dụng lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ trả lại 50 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm