Người phụ nữ "đặc biệt" Nguyễn Thị Ánh Hồng trong Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng Trique Architects

PV| 29/05/2021 18:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngành xây dựng vốn dĩ được coi là "sân chơi" của các đấng mày râu, tuy nhiên vẫn có nhưng người phụ nữ xông pha để làm công việc mà họ yêu thích để thỏa mãn giấc mơ của cuộc đời mình.

Tại Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng Trique Architects - một "bóng hồng" đã thật sự tạo nên tên tuổi của chính cô khi liên tục được khách hàng "điểm tên" khi có công trình tư vấn, xây dựng - đó là chị Nguyễn Thị Ánh Hồng.

Là một giám đốc chi nhánh của Công ty tư vấn thiết kế xây dựng Trique Architects – chị Ánh Hồng cho biết do bản tính mạnh mẽ, thích công việc có cường độ cao và liên tục nên chị theo học ngành xây dựng, trong quá trình học tập, chị luôn hoàn thành xuất sắc toàn bộ môn học của mình, đồng thời cũng là một nữ sinh hiếm hoi trong trường xây dựng đạt được kết quả tốt.

anh-hong-4.jpg
Sau khi ra trường, chị đã vào làm tại Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng Trique Architects

Sau khi ra trường, chị đã vào làm tại Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng Trique Architects - là một công ty chuyên tư vấn, thiết kế, giám sát về xây dựng và phụ trách công việc tư vấn, giám sát các công trình xây dựng có quy mô lớn.

Chị Ánh Hồng chia sẻ: "Tôi có bản tính bướng bỉnh, thích làm theo ý thích của mình, khi bản thân cũng đã trải qua một số công việc nhẹ nhàng khác nhưng tôi thấy bản thân không phù hợp. Tôi thật sự thích đứng ở vị trí cao và quan sát các ngôi nhà cao tầng cũng như thích thú khi khám phá những vẻ đẹp hoàn mỹ của từng tòa nhà theo các góc cạnh khác nhau, chỉ khi đứng trên các công trình xây dựng, tôi mới thấy cảm giác thoải mái, hay nói chính xác hơn là thỏa mãn khi sản phẩm của mình ngày càng được phát triển nhiều hơn trong thành phố mình yêu mến".

anh-hong-6.jpg
anh-hong-3.jpg

"Bóng hồng" của Công ty Trique Architects cũng cho biết, dù công việc chủ yếu nam giới làm nhưng chị không cảm thấy có nhiều khó khăn. Thời gian đầu có sự hoài nghi của mọi người xung quanh về năng lực của chị. Tuy nhiên dần dà chị cũng đã chứng minh được năng lực không thua kém cánh mày râu. Chị Ánh Hồng chia sẻ, bản thân chị không cho rằng môi trường làm việc ở công trường xây dựng là khô khan. Bởi lẽ công trường xây dựng cũng là một môi trường làm việc giữa người với người, đòi hỏi nghệ thuật đối nhân xử thế và sự chân thành.

"Môi trường xây dựng nhưng anh em tình cảm lắm. Mình vẫn tâm sự với mọi người về đủ thứ chuyện, từ kế hoạch tương lai, về người yêu, chồng con, có rất nhiều điều thú vị. Thậm chí, đối với những "bóng hồng" như chúng tôi trong ngành xây dựng, cũng là động lực để cho các anh em hoàn thành tốt hơn các công việc của họ, bởi lẽ dễ bị so sánh "làm không bằng phụ nữ à"" - chị Ánh Hồng vui vẻ cho hay.

anh-hong-7.jpg
anh-hong-5.jpg

Trao đổi với phóng viên, anh Đỗ Cao Trí - Giám đốc Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng Trique Architects cho biết do đặc thù của một công ty xây dựng, nên hầu như số lượng nhân viên nữ chiếm rất ít. Vì vậy, doanh nghiệp này luôn dành sự quan tâm, ưu ái đặc biệt cho họ, bằng sự hỗ trợ thiết thực cho công việc thường ngày cũng như cuộc sống gia đình của nhân viên.

"Các nữ nhân viên là một mảnh ghép để làm nên bức tranh rất đa dạng cho đại gia đình Trique Architects, đó cũng là điểm nhấn thú vị mà khi khách hàng tới họ đều rất muốn xem các ý tưởng mềm mại của chính chị em phụ nữ được thổi hồn vào trong các công trình xây dựng sẽ thú vị như thế nào” – anh Trí chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ "đặc biệt" Nguyễn Thị Ánh Hồng trong Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng Trique Architects