Người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ

Gia Anh| 28/07/2022 20:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc cùng con gái chờ bác sĩ gắp dị vật trong họng, người cha bất ngờ lớn tiếng, xông vào bóp cổ, hành hung bác sĩ ở Bệnh viện nhân dân Gia Định.

Thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ tối 27/7, một bệnh nhi là bé gái 10 tuổi được người nhà đưa vào khoa cấp cứu của Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP. HCM) trong tình trạng bị hóc xương.

Sau khi thăm khám, ghi nhận sinh hiệu bình thường, trẻ hoàn toàn không khó thở, bác sĩ T. (Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định) dặn bệnh nhi ngồi chờ và liên hệ bác sĩ tai mũi họng nội soi gắp xương cho bé.

Khoảng 5 phút sau, khi bác sĩ T. đang ngồi đọc kết quả hình ảnh cho bệnh nhân khác thì một người đàn ông xưng là bố bệnh nhi đã xông vào chửi mắng, không đồng ý chờ đợi, mặc cho bác sĩ giải thích tình trạng của bệnh nhi.

Chưa dừng lại, người đàn ông còn đẩy bác sĩ T. vào tường rồi bóp cổ, quay clip. Sự việc chỉ dừng lại khi có sự can thiệp của bảo vệ bệnh viện và Công an địa phương.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện đã có báo cáo gửi Sở Y tế TP. HCM.

Được biết, bác sĩ T., nạn nhân trong vụ việc đã có nhiều năm công tác tại Khoa Cấp cứu, và đây không phải lần đầu anh vào trường hợp bị người nhà muốn hành hung.

BS Đinh Hữu Hào, Phó Giám đốc BV Nhân dân Gia Định cho biết, sau khi xảy ra sự việc, bé gái đã được người nhà tự chuyển đi cơ sở y tế khác. Phía bệnh viện mới tiếp nhận đã thực hiện các chẩn đoán hình ảnh và việc xử trí cho bệnh nhi được tiến hành thuận lợi.

Riêng bác sĩ T. bị bầm nhẹ vùng cổ, sau khi ra trực đã được tạm cho nghỉ để ổn định tinh thần và sức khỏe.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 28/7, Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế đã có văn bản khẩn, đề nghị Sở Y tế TP. HCM sớm tiến hành làm rõ sự việc và báo cáo cụ thể về Bộ. Đồng thời phối hợp với Công an TP HCM để điều tra, đề xuất hướng xử lý nghiêm đối với hành vi sai phạm.

Động viên kịp thời đối với người hành nghề chịu ảnh hưởng trực tiếp từ vụ hành hung.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế nhận thấy có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng đến quyền của người hành nghề, gây tổn hại về thể chất, tinh thần và danh dự của bác sĩ trực tiếp bị hành hung trong lúc đang hành nghề cũng như các thầy thuốc, nhân viên y tế khác. Đồng thời sự việc cũng gây mất an ninh, an toàn và trật tự tại nơi khám chữa bệnh cấp cứu, ảnh hưởng xấu đến tâm lý, thời gian khám chữa bệnh cho người bệnh khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ