Người mẹ trẻ hại chết con gái 7 tuần tuổi vì uống rượu và ngủ quên trên sofa

Tuyết Nhung| 24/10/2018 15:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, tòa án thành phố Liverpool, Anh đã tuyên phạt Stacey Atkinson 12 tháng tù treo (quản giáo) vì là người đã gây ra cái chết của bé Chloe mới 7 tuần tuổi.

Vụ việc xảy ra tại thành phố Liverpool, Anh. Stacey Atkinson một người mẹ trẻ đã có 3 người con và mới đây cô sinh thêm một bé gái. Cũng trong thời gian này, Stacey thường xuyên sử dụng nước uống có cồn và ở hay ở trong tình trạng say.

Vào tối ngày 18/11/2016 Stacey Atkinson có uống rượu và ôm cô con gái 7 tuần tuổi Chloe trên ghế sofa ngoài phòng khách. Sau khi đã uống nửa chai rượu vodka, Stacey đã ngủ thiếp đi mà không hề để ý tới đứa con gái bé bỏng cũng đang ở đó.

Người mẹ trẻ hại chết con gái 7 tuần tuổi vì uống rượu và ngủ quên trên sofa

Stacey Atkinson đã phải trả giá bằng chính mạng sống của con gái bé bỏng của mình chỉ vì một phút sơ sẩy.

3h sáng ngày hôm sau, khi Stacey tỉnh dậy đã thấy bé Chloe đã bất động và cô vội gọi chồng đang ở trên tầng 2 và xe cấp cứu tới. Dù nhân viên y tế có mặt ngay sau đó và thực hiện hồi sức tim phổi nhưng vẫn không cứu được em bé xấu số. 

Theo kết quả xét nghiệm máu, thời điểm 3 giờ sáng ngày 19/11/2016, lượng cồn trong người cô khá cao, lên đến 190 mg, vượt xa quy định độ cồn hợp pháp dành cho các trường hợp lái xe là 80 mg.

"Theo một nhà nghiên cứu bệnh lý học, trong lúc ngủ, bị cáo có thể đã nằm đè lên người Chloe, nhiều khả năng làm cho bé úp mặt vào nệm sofa và không thở được" - công tố viên Philip Astbury nói trước tòa. Đây cũng có thể coi là nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Chloe.

Đứng trước vành móng ngựa, Stacey thừa nhận tất cả lỗi lầm, do sơ suất của mình mà con gái phải mất mạng. Dù đây không phải là chủ ý giết hại con, nhưng việc Stacey luôn tìm đến nước uống có cồn là rất nguy hiểm. Tòa án đã kết án bà mẹ 3 con 12 tháng tù treo (quản giáo), nếu tái phạm sẽ nhận hình phạt 12 tháng tù giam, bị giám sát trong vòng 1 năm, đồng thời phải tham gia khóa học phục hồi nhân phẩm kéo dài 20 ngày.

Giới chức trách thành phố Liverpool, Anh cho biết đây là một vụ án khiến tất cả những ông bố bà mẹ đều phải nhìn nhận lại cách nuôi dưỡng con mình một cách nghiêm túc trước khi quá muộn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẹ trẻ hại chết con gái 7 tuần tuổi vì uống rượu và ngủ quên trên sofa