Công nghệ

Người dùng khó chịu với tính năng Điểm danh trên Facebook Messenger

Thục Anh (TH) 13/06/2023 - 10:23

Ứng dụng nhắn tin Messenger vừa cập nhật thêm tính năng mới cho người dùng tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo nhiều người đánh giá đây là tính năng vô dụng, khiến họ cảm thấy khó chịu hơn là hữu ích.

Điểm danh (Roll Call) được Meta – công ty mẹ Facebook – thử nghiệm từ tháng 2. Người dùng được mời thêm ảnh hoặc video để chia sẻ họ đang làm gì trong khi trò chuyện với người khác trên Messenger. Chỉ những người tham gia điểm danh mới nhìn thấy phản hồi của người khác.

Trong vòng 5 phút, những người trong đoạn chat (hoặc nhóm chat) có thể quyết định cùng tham gia vào trải nghiệm "Điểm danh" này hay không. Để đồng ý tham gia, người dùng sẽ phải gửi một hình ảnh hoặc video khác. Chỉ những người tham gia vào hoạt động "Điểm danh" mới có thể xem những hình ảnh và video đã gửi.

Người dùng chỉ được phép chọn những hình ảnh được chụp trong vòng 24 giờ gần nhất để gửi thông qua tính năng "Điểm danh".

tinh-nang-diem-danh-moi-duoc-meta-trang-bi-cho-nguoi-dung-messenger-tai-viet-nam.jpg
Tính năng "Điểm danh" mới được Meta trang bị cho người dùng Messenger tại Việt Nam

Sau thời gian thử nghiệm, Roll Call đã có mặt tại Việt Nam với tên gọi Điểm danh. Cách thức hoạt động của nó không có gì khác so với phiên bản thử nghiệm ở những nơi khác. Bấm vào dấu + bên cạnh khung soạn thảo, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng Điểm danh. Bấm vào Bắt đầu, camera trước và sau thiết bị sẽ được kích hoạt cùng lúc, bấm chụp để lưu hoặc gửi. Hiện tại, tính năng chỉ áp dụng cho ứng dụng Messenger, không dùng cho bản web.

Tuy nhiên, dường như Messenger không hoàn thành được mục tiêu khi Điểm danh khiến nhiều người dùng Việt Nam bối rối và khó chịu. Phần lớn không hiểu phần Điểm danh là gì và hoạt động ra sao. Khi bấm vào phần chia sẻ ảnh, video, tính năng Điểm danh xuất hiện bên cạnh kho ảnh dẫn đến người dùng bấm nhầm. Thậm chí, có người nhận xét đây là tính năng “vô tri”, không có tác dụng nào.

Trong thời gian qua, các công ty mạng xã hội đua nhau sao chép tính năng lẫn nhau. Có lúc, các ứng dụng này tràn ngập những tính năng na ná nhau. Đây chắc chắn không phải thứ mà người dùng mong muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dùng khó chịu với tính năng Điểm danh trên Facebook Messenger