Đời sống

Người dân xứ Nghệ chung tay gói bánh gửi bà con vùng lũ

Gia Đức 10/09/2024 - 20:08

Những ngày vừa qua, người dân các tỉnh phía Bắc đối mặt với mưa lũ dài ngày, khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Hướng về đồng bào đang phải chịu cảnh lũ lụt, bà con xứ Nghệ đang chung tay gói bánh chưng xanh.

Do ảnh hưởng của bão số 3 và ảnh hưởng của hoàn lưu sau cơn bão, những ngày vừa qua, người dân miền Bắc đang phải chịu tình trạng ngập, lụt ở nhiều tỉnh, thành phố.

Nhìn thấy cảnh “đồng bào” đang đối mặt với muôn vàn khó khăn khi nước lũ dâng cao, những ngày này, Người dân xứ Nghệ đang kêu gọi nhau chung tay gói bánh chưng để gửi ra bà con vùng lũ.

1(4).jpg
5.jpg
Mọi người chung tay, ai nấy đều muốn gửi chút tấm lòng mong bà con vùng lũ sớm ổn định cuộc sống.

Từ trưa ngày 10/9, tại Trường Mầm non tư thục Nam Thanh, thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương (Nghệ An), người dân tập trung về đây để gói, nấu bánh chưng. Mỗi người một việc, ai nấy đều muốn góp chút sức nhỏ bé nhằm động viên bà con nhân dân vùng lũ.

“Người dân Thanh Chương đã từng bị ngập lụt, nên hơn ai hết mọi người đều không thể quên ân tình mà người dân các tỉnh trong nước đã gửi về để giúp đỡ bà con. Chúng tôi chỉ mong lũ sớm đi qua, để mọi người ổn định lại cuộc sống”, một người dân tham gia nấu bánh chia sẻ.

4(1).jpg
3(1).jpg
2(1).jpg
Người dân Thanh Chương chung tay gói bánh chưng gửi bà con vùng lũ.

Hiện nay, nhiều hội, nhóm cũng như nhiều cá nhân trong tỉnh Nghệ An cũng đang tổ chức kêu gọi ủng hộ nhu yếu phẩm, lương thực, thuốc men… và các phương tiện cần thiết khác để chung tay giúp sức cùng bà con miền Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân xứ Nghệ chung tay gói bánh gửi bà con vùng lũ