Người đàn ông nhập viện với tấm Titatium hở trên sọ não

Chí Tâm| 31/03/2022 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một lần ông T. đang làm việc không may tấm ghép Titatium vướng vào dây phơi quần áo làm miếng ghép lộ bật ra khỏi da đầu.

Thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh vừa tiếp nhận bệnh nhân N.V.T. (64 tuổi, trú tại Đông Mai, Quảng Yên) nhập viện với tấm Titanium hở trên sọ não.

titanium.jpeg
Ông T. với tấm Titanium hở trên sọ não

Theo lời kể của người nhà, ông T. có tiền sử mổ chấn thương sọ não và được ghép hộp sọ bằng tấm Titatium cách đây 10 năm.

Khoảng 2 năm gần đây vị trí phẫu thuật sọ não của người bệnh bị viêm và hở 1 ít tấm ghép. Trong một lần khi đang làm việc không may tấm ghép Titatium vướng vào dây phơi quần áo làm miếng ghép lộ bật ra khỏi da đầu, mảng da thừa bị dồn về 1 phía. Trước khi nhập viện, bệnh nhân bị ngã xe máy và được người dân đưa đi cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và chỉ định phẫu thuật tháo bỏ mảnh ghép và cắt khối da thừa cho người bệnh.

Theo các bác sĩ, trường hợp của bệnh nhân T. rất hy hữu và nguy hiểm. Những người bệnh có mảnh ghép Titatium sọ não ngay khi có các dấu hiệu rò mủ, chảy máu, lộ các mảnh ghép cần phải tái khám ngay lập tức. Bởi nó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như nhiễm trùng, biến chứng viêm màng não, viêm não  rất cao. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Các bác sĩ khuyến cáo, để đảm bảo sức khỏe, người dân khi có các dấu hiệu bất thường cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông nhập viện với tấm Titatium hở trên sọ não