Người đàn ông nguy kịch sau khi đặt stent mạch vành

Thảo Nguyên| 01/05/2019 09:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/5, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, vừa tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân 79 tuổi bị tắc mạch vành ngay sau khi đặt stent mạch vành.

Theo đó, bệnh nhân là ông Nguyễn Văn T. (79 tuổi, trú tại Đông Triều, Quảng Ninh). Khoảng 3 ngày trước khi vào viện, bệnh nhân có triệu chứng đau tức ngực trái kèm khó thở và được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp, rộng mạch liên thất trước bán tắc và hẹp trên 90%.

Ngay sau khi có kết quả chụp mạch vành, các bác sĩ đã tiến hành đặt stent mạch vành cho người bệnh. Tuy nhiên ngay sau can thiệp, khi chụp mạch đánh giá dòng chảy thì không thấy dòng chảy qua stent đã đặt, cùng với đó huyết áp của người bệnh tụt, ngừng tuần hoàn.

Người đàn ông nguy kịch sau khi đặt stent mạch vành

Bệnh nhân ổn định sau 10 ngày điều trị tại bệnh viện

Bác sĩ Hoàng Minh Quang - Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu cho người bệnh ngay tại phòng can thiệp bằng ép tim, bóp bóng, sốc điện, sử dụng thuốc vận mạch, nâng huyết áp.

Sau 30 phút cấp cứu, huyết áp người bệnh ổn định, dòng chảy trong động mạch đã đặt stent được tái thông.

Theo bác sĩ Quang, sở dĩ bệnh nhân bị tắc lại stent ngay sau khi can thiệp là do huyết khối ở đoạn động mạch làm tắc. Đây là một trong những diễn biến phức tạp, khó lường trước và rất hiếm gặp trong can thiệp mạch vành. Nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời người bệnh có thể tử vong ngay lập tức...

Hiện tại, sau hơn 10 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhân ổn định, không còn tình trạng đau tức ngực, dòng chảy tại vị trí đặt stent tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông nguy kịch sau khi đặt stent mạch vành