Môi trường

Người dân khốn khổ vì trang trại chăn nuôi gây ô nhiễm

Trần Tú 15/10/2024 - 13:53

Trang trại chăn nuôi của hộ gia đình ông Lê Văn Hưng tại xóm Tân Yên A, xã Tiến Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) ngay sát khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc.

Những ngày qua, trang trại chăn nuôi của ông Lê Văn Hưng, xóm Tân Yên A, xã Tiến Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) thường xuyên phát tán mùi hôi thối, nước thải chưa được xử lý chảy ra môi trường khiến người dân bức xúc.

z5930750436735_642348cf12739f78d8bbf202b137cb98(1).jpg
Nước thải chảy ra từ trang trại chăn nuôi của ông Lê Văn Hưng

Theo các hộ dân tại đây phản ánh, trang trại này được xây dựng từ cách đây hơn 10 năm, chủ yếu chăn nuôi các loại gia súc gia cầm như lợn, gà, vịt. Hiện tại, ông Hưng đang tiếp tục cho xây thêm để mở rộng quy mô, số lượng lớn.

Cũng theo phản ánh của người dân, trang trại chăn nuôi của ông Lê Văn Hưng đã khiến cho cuộc sống của người dân sống xung quanh bị xáo trộn, mùi hôi thối lan ra từ trại lợn ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra bệnh tật, đất vườn trong gia đình cũng không canh tác được do bị ảnh hưởng từ việc ô nhiễm, có rất nhiều ruồi muỗi.

Không chỉ ô nhiễm không khí, chất thải từ trang trại còn khiến nước sinh hoạt của những hộ dân xung quanh nhiễm mùi hôi thối, nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm không sử dụng được, giếng nước gia đình cũng bị nhiễm bẩn.

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Văn Vũ - Chủ tịch UBND xã Tiến Thành, cho biết: Trang trại của hộ gia đình ông Lê Văn Hưng lúc đầu là chăn nuôi gà, trong vòng một năm trở lại đây chuyển sang nuôi lợn.

Nhưng số lượng nuôi vượt quá theo quy định, những ngày qua thường xuyên phát tán mùi hôi thối, nước thải chảy ra môi trường, ảnh hưởng cuộc sống của người dân xóm Tân Yên A. UBND xã đã đã cho kiểm tra và xử phạt hành chính hộ gia đình ông lê Văn Hưng vì hành vi gây ô nhiễm.

Vừa rồi sau khi người dân phản ánh, chính quyền xã tiếp tục kiểm tra lần hai và đã báo cáo lên UBND huyện. Quan điểm của UBND xã là tạo điều kiện cho người dân chăn nuôi phát triển kinh tế, nhưng cũng phải đảm bảo và chấp hành quy định của pháp luật về môi trường, vi phạm đến đâu là xử lý đến đó.

z5930327632902_459ee6c07d608eb85cfb700870cb75f5(1).jpg
Ông Hưng đang tiếp tục cho xây thêm để mở rộng quy mô, số lượng lớn.

Ông Thái Hữa An, trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Thành cho biết, trang trại chăn nuôi của hộ gia đình ông Lê Văn Hưng phát ra mùi hôi thối, nước thải chảy ra môi trường, UBND huyện mới nhận được thông tin và sẽ lập tổ để đi kiểm tra xử lý.

Đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc xác minh, để xử lý triệt để những sai phạm của hộ gia đình ông Lê Văn Hưng, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân khốn khổ vì trang trại chăn nuôi gây ô nhiễm