Người dân được hưởng lợi tối đa nhờ mô hình khám chữa bệnh một giá

Thảo Nguyên| 29/12/2017 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khám chữa bệnh một giá là xu hướng đang được thực hiện tại các bệnh viện quốc tế, đem lại sự hài lòng tối đa cho người bệnh. Tuy nhiên, việc khám chữa bệnh một giá vẫn còn là điều mới mẻ với người dân Việt Nam.

Bà Nguyễn Quỳnh Anh - Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội cho biết, Trung tâm là mô hình đầu tiên tại thủ đô áp dụng thành công quy trình khám bệnh trọn gói một đơn giá, mô hình nói không với phong bì.

"Đây có thể coi là một trong những xu hướng hàng đầu trên thế giới về việc quản lý kinh tế y tế và đang được thực hiện tại các bệnh viện quốc tế, đem lại sự hài lòng tối đa cho người bệnh. Tuy nhiên, việc khám chữa bệnh một giá vẫn còn là điều mới mẻ với người dân Việt Nam", bà Quỳnh Anh cho hay.

Người dân được hưởng lợi tối đa nhờ mô hình khám chữa bệnh một giá

Khám chữa bệnh một đơn giá áp dụng tại Trung tâm kỹ thuât cao và Tiêu hóa Hà Nội

Theo bà Quỳnh Anh, bệnh nhân đến khám và điều trị tại trung tâm đều nhận được sự phục vụ tốt nhất từ trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất, bữa ăn hàng ngày, chăm sóc sức khỏe như nhau.

Điều này có được bởi hiện này toàn bộ ngành y tế đang thực hiện đấu thầu tập trung, khi đó giá đấu thầu sẽ là thấp nhất. Trung tâm hiện cũng đang sử dụng tất cả vật tư tiêu hao từ đấu thầu của thành phố và đấu thầu của bệnh viện nên người bệnh chỉ phải chi trả một giá của đấu thầu.

Bên cạnh đó, nhờ hình thức khám chữa bệnh một giá, chỉ cần theo yêu cầu của các giáo sư, bác sĩ, bệnh nhân cần điều trị như thế nào, sử dụng trang thiết bị gì, bệnh viện đều có sẵn để cung cấp.

"Bệnh nhân chỉ thanh toán chi phí cho trang thiết bị đó, chứ không có “hãng này vào cao, hàng kia vào cao, chia phần trăm cho bác sĩ. Tại Trung tâm, 100% bác sĩ nói không với phong bì", bà Quỳnh Anh nhấn mạnh.

Cũng theo Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội, thống kê trung bình một tháng có tới hơn 1.500 bệnh nhân, và có tháng lên tới 3.000 bệnh nhân tới khám tại đây. Trong đó có cả những bệnh nhân có thẻ BHYT và không có thẻ BHYT.

Trong năm vừa qua, Trung tâm đã hoàn thành khá nhiều nhiệm vụ được Sở Y tế và UBND Thành phố giao phó. Nổi bật trong đó có tầm soát sớm ung thư đường tiêu hóa cho hơn 107.000 người dân Thủ đô Hà Nội, với độ tuổi trên 40 tuổi và có BHYT.

Trong năm tiếp theo, Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội tiếp tục thực hiện tầm soát sớm ung thư đường tiêu hóa, ung thư phổi và ung thư vú cho người dân Hà Nội. Bệnh nhân đến đây sẽ được thụ hưởng tất cả dịch vụ từ những trang thiết bị hiện đại như nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân được hưởng lợi tối đa nhờ mô hình khám chữa bệnh một giá