Người dân địa phương không bất ngờ khi nữ đại biểu Quốc hội bị bắt

Đoàn Nga| 08/01/2015 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cách đây hơn một năm hàng chục người dân mua căn hộ dự án B5 Cầu Diễn đã kéo tới nhà bà Nga đòi lại tiền. Nhiều người còn định căng băng rôn, khẩu hiệu trước cửa nhà nữ đại biểu Quốc hội.

Tối ngày 7/1, khi cảnh sát bất ngờ ập vào nhà bà Châu Thị Thu Nga (50 tuổi, đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất - Housing Group) để thực hiện lệnh bắt và khám xét đối với bà này thì người dân trên phố Hồng Mai không lấy làm ngạc nhiên. Một người phụ nữ bán hàng nước đối diện nhà bà Nga cho biết “Tôi biết ngày này sẽ đến, nhưng không biết sớm hay muộn thôi”.

Bởi trước thời điểm bà Nga bị bắt tạm giam đã có khá đông người tìm đến để đòi lại số tiền đặt mua nhà từ nhiều năm trước nhưng tới nay căn hộ của họ vẫn “nằm trên giấy”.

Người dân địa phương không bất ngờ khi nữ đại biểu Quốc hội bị bắt

Bà Nga khi còn là đại biểu Quốc hội

Theo đơn tố cáo của các nạn nhân, năm 2009, nhiều người đã nộp tiền để mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn (Hà Nội) do Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất Housing Group của bà Nga làm chủ đầu tư khẳng định đã nộp tiền để mua nhà từ năm 2009 với thoả thuận sẽ nhận được nhà vào năm 2015.

Để tạo lòng tin cho khách hàng, ngày khởi công dự án B5 Cầu Diễn được tổ chức rất long trọng, hoành tráng với nhiều đại biểu “tai to mặt lớn” về dự. Ngoài ra, sau khi san lấp mặt bằng, chủ đầu tư còn cho tập kết rất nhiều vật liệu, sắt thép, bê tông ùn ùn đổ về công trường. 

Người dân địa phương không bất ngờ khi nữ đại biểu Quốc hội bị bắt

Mô hình trên giấy của dự án B5 cầu Diễn

Mặc dù,  dự án này chưa được cấp phép nhưng bà Nga đã thu khoảng 300 tỷ đồng của khách hàng mua nhà. Thế nhưng, sau khi nhận tiền của khách hàng thì bất ngờ dự án B5 “án binh bất động”, toàn bộ công nhân được rút khỏi công trường chỉ còn lại vài người bảo vệ trông coi. Đến thời điểm hiện tại, dự án B5 Cầu Diễn vẫn chỉ là bãi đất hoang.

Nghi ngờ bị bà đại biểu quốc hội cho “ăn quả lừa”, nhiều người đã tới công ty và nhà riêng của bà này để đòi lại tiền nhưng không được. Bức xúc, các nạn nhân đã tìm đến các báo, đài để kêu cứu.

Người dân địa phương không bất ngờ khi nữ đại biểu Quốc hội bị bắt

Sau năm năm khởi công dự án B5 Cầu Diễn vẫn là bãi đất hoang

Trước khi khai mạc kỳ họp thứ 6 của Quốc hội, bà Nga đã gọi điện cho một số khách hàng, cam kết sẽ đối thoại để giải quyết. Thế nhưng, từ cuối năm 2013, khách hàng không cách nào có thể liên lạc được với bà Nga.

Sau khi hàng loạt khách hàng gửi đơn tố cáo việc bị chủ đầu tư dự án chung cư B5 Cầu Diễn chiếm dụng hàng trăm tỉ đồng, cơ quan công an đã tiến hành điều tra và làm rõ hành vi phạm tội của một số cá nhân liên quan.

Người dân địa phương không bất ngờ khi nữ đại biểu Quốc hội bị bắt

Căn nhà nơi nữ đại biểu Quốc hội sinh sống trước khi bị bắt

Trước đó, tháng 9/2014, Cục CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46) - Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Tuẫn - nguyên Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu và đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội về hành vi “Cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Công lý, bà H., Tổ phó tổ dân phố 37, cụm 8, phố Hoàng Mai cho biết, tại địa phương bà Nga tỏ ra khá hòa đồng, dễ chịu chứ không kênh kiệu như nhiều người chức sắc, giàu có khác. Mỗi khi họp tổ dân phố, bà Nga cũng nhiệt tình tham gia như những người dân khác. Đặc biệt, bà Nga rất tích cực tham gia quyên góp từ thiện cho người nghèo, học sinh nghèo vượt khó hoặc đóng góp cho các cháu thiếu nhi trong các dịp như Rằm Trung thu, Quốc tế thiếu nhi 1/6…

“Bà Nga có tội thì sẽ bị pháp luật trừng trị nhưng thực tế bà ấy sống ở địa phương rất tốt, tôi chưa thấy bà ấy lừa lọc ai. Thực tế như thế nào tôi nói như thế chứ không phải tôi nói tốt cho bà ấy”, bà H. một lần nữa khẳng định.

 

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân địa phương không bất ngờ khi nữ đại biểu Quốc hội bị bắt