Doanh nghiệp - Doanh nhân

Người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Nghệ An, Hậu Giang và Kon Tum vui mừng đón nhận sổ BHXH, thẻ BHYT

Minh Anh 19/12/2022 14:27

Trong hai ngày 16 và 17/12, BHXH Việt Nam đã tổ chức trao sổ BHXH, thẻ BHYT tới tay những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Nghệ An, Hậu Giang và Kon Tum. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân do BHXH Việt Nam tổ chức.

Tại Nghệ An:

Ngày 16/12/2022, tại UBND thị trấn Quán Hành, Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa đã thay mặt lãnh đạo Ngành BHXH Việt Nam tham dự và trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT tới tay người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Chương trình còn có sự tham dự của đại diện BHXH tỉnh Nghệ An, Lãnh đạo UBND huyện; đại diện các Ngân hàng Agribank, MB bank, Vietinbank, Vietcombank, BIDV Chi nhánh Nghệ An... Tại Chương trình, BHXH Việt Nam đã trao tặng 20 sổ BHXH, 15 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

ko9.jpg
Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa chia sẻ, những cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng ngày hôm nay không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người dân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già.

Thay mặt lãnh đạo Ngành BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa trân trọng gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các nhà tài trợ, đã có nghĩa cử cao đẹp, đồng hành cùng Ngành BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội và chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn...

ko8.jpg
Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa trao tới tay người dân những tấm thẻ BHYT, sổ BHXH.

Tại Chương trình, Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc Trần Thị Ánh Tuyến trân trọng cảm ơn BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Nghệ An; các đơn vị tài trợ đã luôn quan tâm, đồng hành cùng huyện trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo quyền lợi cho nhân dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

ko6.jpg
Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh phát biểu tại chương trình.

Với mong muốn nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội với Chương trình, để ngày càng có nhiều người lao động được tham gia BHXH, nhiều người dân được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT, ngày 23/11/2022, BHXH Việt Nam đã tổ chức Lễ Phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên phạm vi toàn quốc. Hưởng ứng Chương trình của BHXH Việt Nam, từ ngày 23/11/2022 đến 10/12/2022, đã huy động được khoảng 10.000 sổ BHXH, gần 120.000 thẻ BHYT trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Tổng số sổ BHXH, thẻ BHYT huy động đã được BHXH Việt Nam phân bổ đến các địa phương trên cơ sở rà soát số người có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ.

ko5.jpg
Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước.

Trên toàn tỉnh Nghệ An, tổng số sổ BHXH, thẻ BHYT do các nhà tài trợ tại Trung ương trao tặng là 250 sổ BHXH và 660 thẻ BHYT. Tính cả các nguồn do công chức, viên chức, người lao động cơ quan BHXH đóng góp và nguồn huy động từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tại địa phương, đến hôm nay, số tiền huy động được tại tỉnh là gần 1,8 tỷ đồng với số lượng sổ BHXH là 442 sổ và 3.047 thẻ BHYT.

Tại Hậu Giang:

Ngày 17/12, tại huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, BHXH Việt Nam tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Tại chương trình, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Anh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Hồ Thu Ánh đã trực tiếp trao tặng những tấm sổ BHXH, thẻ BHYT tới tay người dân. Chương trình còn có sự tham dự của các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh; lãnh đạo BHXH tỉnh, lãnh đạo huyện Phụng Hiệp, đại diện các nhà tài trợ và người dân được tặng thẻ BHYT, sổ BHXH trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh nhấn mạnh: Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

"Thay mặt lãnh đạo Ngành BHXH Việt Nam, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các nhà tài trợ đã có nghĩa cử cao đẹp, đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội và chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn này." Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh chia sẻ.

ko4.jpg
Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh trao sổ BHXH, thẻ BHYT tới người dân.

Xúc động khi cầm trên tay cuốn sổ BHXH, anh Đặng Văn Đâu (trú ấp Mỹ Quới B, thị trấn Cây Dương) cho biết: Gia đình anh thu nhập chủ yếu từ nghề nông, trong nhà có 3 miệng ăn mà ruộng thì không có, chỉ miếng đất ở vừa mới cất căn nhà nhỏ. Nông dân không làm lúa thì lấy gì ăn, nghĩ vậy nên anh Đâu thuê gần 5 công ruộng để làm (gần 5.000m2). Ở Phụng Hiệp mỗi năm chỉ làm 2 vụ, trừ tiền thuê ruộng 6 triệu đồng/năm và cả chi phí làm ruộng, anh còn lại 10 triệu đồng và lúa để ăn quanh năm. Vài năm trước, anh còn làm thuê để kiếm thêm tiền chợ, nhưng sau COVID-19 cũng chả còn ai thuê anh làm. Thế nhưng khi nói về dự định tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện, anh cho biết: “Đã được tặng là phải tham gia tới cùng để kiếm lương hưu chớ."

ko3.jpg
Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT nhằm mục tiêu “gieo mầm an sinh”, hướng đến phát triển chính sách BHXH, BHYT một cách vững bền.

Hôm nay, anh Đặng Văn Đâu là một trong số 30 người được Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Hồ Thu Ánh trực tiếp trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT. Tính chung trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, có 50 sổ BHXH và 4.497 thẻ BHYT sẽ được trao tặng bà con khó khăn.

Chia sẻ với bà con, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh đặc biệt nhấn mạnh ý nghĩa của Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT nhằm mục tiêu “gieo mầm an sinh”, hướng đến phát triển chính sách BHXH, BHYT một cách vững bền. Đồng thời, mong muốn bà con vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống, từ đó tiếp tục tự tham gia BHXH tự nguyện, BHYT để lo cho tương lai của chính mình.

Cũng tại buổi lễ, bà Hồ Thu Ánh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã thay mặt cấp ủy, chính quyền địa phương cảm ơn lãnh đạo BHXH Việt Nam và đại diện các đơn vị tài trợ đã góp công, góp của chăm lo an sinh cho các địa phương, trong đó có tỉnh Hậu Giang. "Đây là sự tiếp sức rất kịp thời và đầy ý nghĩa đối với địa phương trong nỗ lực chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn"- bà Hồ Thu Ánh nhấn mạnh.

Tại Kon Tum:

Chiều 17/12, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh cùng Đoàn công tác BHXH Việt Nam phối hợp với BHXH tỉnh Kon Tum và UBND huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) tổ chức Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện miền núi biên giới Ngọc Hồi.

ko2.jpg
Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh trao tặng sổ BHXH cho người dân.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh nhấn mạnh ý nghĩa của Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn do BHXH Việt Nam phát động. “Hôm nay, tại huyện Ngọc Hồi, với đầy tình yêu thương, những cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT tuy nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, bước đầu giúp bà con vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống gia đình, sau đó tiếp tục cố gắng kiên trì tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi về già”- Phó Tổng Giám đốc chia sẻ.

Thay mặt lãnh đạo BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh đã gửi lời cảm ơn và tri ân đến các nhà tài trợ, đặc biệt là các ngân hàng: Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank, MB và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã có nghĩa cử cao đẹp, đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội, giúp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước có cuộc sống tươi đẹp hơn.

Tại buổi trao tặng, 8 cuốn sổ BHXH và 25 tấm thẻ BHYT đã được trao cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ngọc Hồi. Anh ALel (trú xã Đăk Xú) là một trong những người được tặng thẻ BHYT, xúc động cho biết: “Trước đây, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nên tôi vẫn chưa tham gia BHYT. Qua chương trình hôm nay, tôi đã hiểu tầm quan trọng và những lợi ích từ chính sách BHXH, BHYT của Nhà nước. Tôi quyết tâm tăng gia sản xuất, tạo thu nhập để sau này tham gia BHYT thường xuyên; đồng thời sẽ tích cực tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình tham gia để cùng được thụ hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước”.

Còn bà YNia cũng ở xã Đăk Xú hết sức vui mừng và gửi lời cảm ơn đến ngành BHXH Việt Nam và UBND huyện Ngọc Hồi đã tặng sổ BHXH cho bà. “Đây là một món quà rất ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt trong dịp Xuân sắp về. Tôi sẽ cố gắng tiết kiệm, duy trì để tiếp tục tham gia khi hết thời hạn được tặng, để được hưởng lương hưu và cấp thẻ BHYT miễn phí chăm sóc sức khỏe cho chính mình”- bà YNia phấn khởi nói.

Thay mặt cho người dân, bà Y Lan- Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ngành BHXH Việt Nam và các nhà tài trợ đã đồng hành để thực hiện thành công chương trình này. “Hôm nay huyện Ngọc Hồi rất vinh dự và vui mừng đón chào Đoàn công tác của BHXH Việt Nam về trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là một chương trình thấm đẫm tính nhân văn, thể hiện sự sẻ chia cùng cộng đồng và được xem là món quà Xuân đến sớm với người dân Ngọc Hồi, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho huyện nhà. Với những cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT được tặng, mong bà con sẽ được chăm sóc sức khỏe tốt nhất và tích cực tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện để tương lai được an nhàn khi về già”- bà Y Lan chia sẻ.

ko.jpg
Ông Vũ Mạnh Chữ- Giám đốc BHXH tỉnh Kon Tum trao tặng thẻ BHYT cho người dân.

Chia sẻ thêm tại Chương trình, ông Vũ Mạnh Chữ- Giám đốc BHXH tỉnh Kon Tum cho biết, với những nghĩa cử cao đẹp của Chương trình, ngay từ những ngày đầu năm 2022, BHXH tỉnh Kon Tum đã khởi động hưởng ứng Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn do BHXH Việt Nam phát động.

Theo đó, để đạt hiệu quả cao, các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và BHXH ở địa phương đã vận động, kêu gọi các tổ chức, DN, cá nhân ủng hộ được 330 sổ BHXH và 1.000 thẻ BHYT với tổng trị giá trên 990 triệu đồng để trao tặng cho người dân trên địa bàn tỉnh. “Qua Chương trình này, tôi mong muốn bà con sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn sau đại dịch COVID-19. Từ đó, ổn định cuộc sống, tăng gia sản xuất, để kiên trì tham gia BHXH tự nguyên lo cho tương lai về sau, cũng như được chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình”- ông Vũ Mạnh Chữ nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Nghệ An, Hậu Giang và Kon Tum vui mừng đón nhận sổ BHXH, thẻ BHYT