Môi trường

Người dân bức xúc vì bụi mù mịt khi thi công đường qua trường học

Thanh Phương 03/11/2023 16:22

Nhiều tháng qua, hàng trăm phụ huynh, học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ xã Mỹ Lộc vô cùng bức xúc trước tình trạng bụi mù mịt, mất an toàn giao thông khi thi công nâng cấp tuyến đường giao thông trước cổng trường học.

Tuyến đường giao thông từ quốc lộ 10 vào xóm Cầu Lãi, Vũ Thành (xã Mỹ Lộc, Hậu Lộc) đang được thi công nâng cấp trong thời gian vừa qua. Tuyến đường này đi giữa 2 trường học nên lượng người và phương tiện giao thông qua đây rất lớn, nhất là thời điểm đầu giờ và cuối buổi tan trường.

bui1.jpg
Tuyến đường thi công không có biển báo, hạn chế tốc độ

Ghi nhận của PV vào ngày 2/11, cơ bản đơn vị thi công đã làm xong phần nền đường, đổ bây để chờ láng nhựa, phần lề đường đang được lát đá. Thế nhưng, đơn vị thi công không hề có biển cảnh báo công trường, hạn chế tốc độ hoặc có biện pháp để hạn chế bụi. Chính vì vậy mà mỗi khi phương tiện xe máy, ô tô qua đây bụi bay lên mù mịt.

bui2.jpg
Bụi mù mịt qua khu vực trường học khiến người dân bức xúc

Khoảng cách từ đường vào tới các phòng học chỉ vài chục mét, vào thời điểm mùa hanh khô nên bụi bay hết cả vào bàn ghế, chỗ ngồi của giáo viên và học sinh. Nhà trường phải cho đóng tất cả các cánh cửa lại để hạn chế bụi, thế nhưng chỉ là giải pháp tạm thời.

bui3.jpg
Lượng người và phương tiện lưu thông qua đây khá lớn, nhất là thời điểm tan trường

Anh Lê Đinh Đ. đang có con học lớp 3 tại đây rất bức xúc vì sự thiếu trách nhiệm của đơn vị thi công, chủ đầu tư: “Bụi mù mịt thế này thì ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Con tôi đi học về nhà, cởi bộ quần áo ra phải mang ra sân phủi bụi, thay bộ quần áo khác, rửa mặt mũi, chân tay đục cả chậu con. Bao nhiêu lần người dân gọi điện cho chính quyền địa phương để yêu cầu đơn vị thi công có biện pháp đảm bảo an toàn, xử lý bụi bẩn nhưng đều không có kết quả"...

bui5.jpg
Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Lộc bị ảnh hưởng bởi bụi mù mịt

Không chỉ có giáo viên và học sinh bị tra tấn bởi bụi mù mịt, mà các khu dân cư phía trong khi tuyến đường này đi qua cũng bị ảnh hưởng. Người dân phải mua bạt đen về căng kín mặt ngoài nhà để hạn chế bụi bay vào nhà.

Trao đổi với PV, Phó giám đốc Ban Dự án đầu tư xây dựng Hậu Lộc Hoàng Xuân Đồng, cho biết: “Đúng là thời gian qua việc thi công có bụi thật, ban sẽ nhắc nhỡ đơn vị thi công làm biển báo, hạn chế tốc độ phuơng tiện đi qua. Do việc chờ cấp phép thi công hợp phần cầu phía trong hơi chậm nên ảnh hưởng tới cả dự án. Hiện nay nền đường phần gần trường học đã làm xong, đợi thời tiết nắng ráo chúng tôi sẽ đốc thúc đơn vị thảm nhựa là giải quyết dứt điểm được phần bụi”.

Được biết, dự án này có tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng do liên doanh Công ty Trung Phần và Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ thương mại Tân Phú Hưng thi công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân bức xúc vì bụi mù mịt khi thi công đường qua trường học