Người bị giam oan 3 tháng nhận bồi thường 20 triệu đồng

Tuyến Trang| 12/11/2015 13:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 3 tháng bị tạm giam do công an bắt nhầm, anh Võ Văn Hên (SN 1990, ngụ ấp Tân Thanh, xã Long Hưng, Mỹ Tú, Sóc Trăng) đã được trả tự do và nhận bồi thường oan sai 20 triệu đồng.

Sáng 12/11, Công an huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng) đã thỏa thuận mức bồi thường oan sai cho anh Võ Văn Hên (SN 1990, ngụ ấp Tân Thành, xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú), người bị bắt giam oan trong vụ đòi tiền bảo kê tiệm massage  ở xã Hưng Phú (huyện Mỹ Tú) xảy ra vào ngày 21/5 vừa qua. Kết quả, anh Hên đồng ý nhận số tiền 20 triệu đồng vì đã bị bắt giam oan hơn 3 tháng.

Người bị giam oan 3 tháng nhận bồi thường 20 triệu đồng

Anh Hên đã được trả tự do sau hơn 3 tháng bị tạm giam

Như Báo Công lý đã đưa tin, đêm 11/5 vừa qua, hai đối tượng Nguyễn Văn Đoàn (20 tuổi) và Huỳnh Văn Vũ (23 tuổi) cùng ngụ xã Hưng Phú (Mỹ Tú) đã đến gặp người quản lý cơ sở masage Tân Kim Chung 2 (địa chỉ xã Hưng Phú, Mỹ Tú) để đặt vấn đề buộc người quản lý này phải chung chi tiền bảo kê cho đối tượng với số tiền 2 triệu đồng/tháng.

Lúc đầu, người quản lý đã nhất quyết từ chối nhưng các đối tượng đã đe dọa, nếu không đồng ý thì sẽ cho người đến đập phá cơ sở nên buộc lòng anh phải chấp thuận. Tuy nhiên, nạn nhân đã viện lý do là làm ăn không lời bao nhiêu, chỉ có thể chung chi được 1,5 triệu đồng/tháng và các đối tượng đã đồng ý.

Chiều 21/5, vốn là chỗ quen biết nên anh Hên và hai đối tượng nói trên đã có tiệc rượu chung bàn. Sau tiệc nhậu, do Vũ quá say rượu nên về nhà ngủ, còn Hên đi về cùng xe với Đoàn. Tiện đường, Đoàn đã ghé vào cơ sở massage nói trên để lấy tiền “bảo kê” thì bị công an bắt giữ. Theo đó, anh Hên đã bị bắt tạm giam hơn 3 tháng.

Cuối tháng 7- 2015, VKSND huyện Mỹ Tú truy tố Đoàn và Hên ra TAND cùng cấp để xét xử về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Tuy nhiên, TAND huyện Mỹ Tú đã trả hồ sơ điều tra bổ sung vì nhận thấy việc truy tố Hên là thiếu cơ sở.

Đầu tháng 9 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mỹ Tú ra quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với anh Hên. Sau đó, VKSND huyện Mỹ Tú cũng đã tổ chức buổi xin lỗi về việc phê chuẩn lệnh khởi tố và bắt giam oan đối với thanh niên này.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 11/11, TAND huyện Mỹ Tú đã tuyên phạt Vũ và Đoàn mỗi đối tượng 2 năm tù giam về tội danh “cưỡng đoạt tài sản”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người bị giam oan 3 tháng nhận bồi thường 20 triệu đồng